Sao lưu bản quyền Windows với Advanced Tokens Manager

Cũng lâu lắm rồi mình mới cài lại hệ điều hành Windows 7 cho chiếc laptop cũng tầm 6 năm tuổi của mình. Cài hệ điều hành Windows thì cũng bình thường thôi, nhưng vấn đề bản quyền thì... những trang web chia sẻ key, đặc biệt là key MAK dành cho Windows 7 mà các bạn Việt Nam mình chia sẻ thì hầu hết đều không được cập nhật, phần lớn là những bài viết được viết từ năm 2017 trở về trước, và hiển nhiên, những key đó đều không thể sử dụng được.

Crack bản quyền Windows thì cũng dễ thôi, nhưng có một bản cập nhật từ Microsoft đã fix được vấn đề này, và nếu để hệ điều hành Windows 7 cài đặt bản cập nhật trên thì máy tính sẽ xuất hiện lỗi màn hình xanh, không boot vào hệ điều hành được (Nên nếu xác định crack bản quyền thì bạn nhớ tắt tính năng Windows Update đi nhé!).

Mình cũng lần mò trong những trang web chia sẻ key Windows của nước ngoài, may mắn thay có trang web của anh bạn "4 tốt - 16 chữ vàng" Trung Của thì ai dè lại active bản quyền thành công!
Mừng hết nước, nên mình quyết định backup bản quyền Windows 7 này lại, để lỡ sau này mà có cài lại hệ điều hành Windows thì mình sẽ restore bản quyền lại, đỡ phải mất công nhờ anh bạn hiền Trung Của nữa. Phần mềm mình sử dụng backup bản quyền Windows đó là Advanced Tokens Manager. Bạn có thể tải về tại đây.

Để chạy được Advanced Tokens Manager máy tính bạn cần phải có .Net Framework 4.0, bạn có thể tải về tại đây.

Cách sử dụng phần mềm Advanced Tokens Manager cũng khá đơn giản, bạn chạy phần mềm với quyền admin, kích chọn mục Activation Backup, phần mềm sẽ hiện một bảng thông báo, bạn nhấn chọn Yes, đợi một vài giây là xong - Thông tin bản quyền hệ điều hành Windows của bạn sẽ được lưu trong thư mục Windows Activation Backup nằm cùng vị trí với phần mềm Advanced Tokens Manager. Bạn nên lưu thư mục này ở một vị trí khác thích hợp để sau này còn dùng để restore lại bản quyền hệ điều hành.
Cách restore lại bản quyền hệ điều hành cũng khá đơn giản, bạn chép thư mục Windows Activation Backup vào cùng vị trí với phần mềm Advanced Tokens Manager, sau đó chạy phần mềm và kích chọn mục Activation Restore, cửa sổ thông báo hiện ra bạn kích chọn Yes là xong!
Chúc bạn một ngày vui vẻ!