[App Android] WiFiman - Ứng dụng kiểm soát kết nối Wifi tuyệt vời

Kết nối internet wifi hiện nay là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Từ điện thoại, máy tính bảng, máy vi tính, laptop đến các thiết bị thông minh như smart TV, rô bốt hút bụi, camera an ninh, ổ cắm thông minh... chắc hẳn trong nhà chúng ta phải có trên dưới 10 thiết bị luôn kết nối internet wifi. Do vậy, mạng internet wifi nhà chúng ta đôi khi xảy ra sự cố chậm, mất kết nối hay khó kết nối cũng là điều dễ hiểu do có quá nhiều thiết bị kết nối vào modem wifi làm cho modem không đủ tải. Việc có một ứng dụng có thể giúp chúng ta kiểm soát được bao nhiêu thiết bị đang kết nối vào modem wifi, tốc độ mạng hiện tại là bao nhiêu, sóng wifi có mạnh hay không và khu vực nào mạnh, khu vực nào yếu để có giải pháp khắc phục... là rất cần thiết và hữu ích. WiFiman là một ứng dụng như vậy.

Đầu tiên là tính năng test tốc độ mạng, WiFiman sẽ giúp bạn biết được tốc độ mạng internet mà bạn đang sử dụng đang chạy băng thông bao nhiêu. Bạn có thể test tốc độ mạng cả server trong nước và server nước ngoài. Đồng thời, bạn cũng thấy được thông số WiFi Signal hiện tại - cho bạn biết được sóng wifi đang kết nối là mạnh hay yếu. Sóng wifi mạnh thường nằm trong dải từ -30 dBm đến -50 dBm (Ứng dụng sẽ hiển thị màu xanh cho kết nối mạnh và màu đỏ cho kết nối yếu):
Tiếp theo, ứng dụng sẽ cho bạn biết được trong khu vực bạn đang ở có những mạng wifi nào, mạng nào mạnh, mạng nào yếu; mạng wifi đang chạy ở kênh nào. Nếu wifi nhà bạn chạy kênh trùng với kênh wifi nhà hàng xóm thì bạn nên chuyển wifi qua kênh khác để tránh nhiễu sóng. Không những vậy, ứng dụng còn scan được các thiết bị đang phát bluetooth xung quanh bạn:
Ngoài ra, ứng dụng sẽ liệt kê cho bạn biết có bao nhiêu thiết bị đang kết nối vào modem wifi của bạn, như mình hiện tại là 10 thiết bị:
Tính năng Signal Mapper có thể giúp bạn biết được toàn thể nhà mình khu vực nào có sóng wifi mạnh, khu vực nào có sóng wifi yếu:
WiFiman thực sự là một ứng dụng rất hay và hữu ích, giúp bạn kiểm soát được kết nối mạng internet wifi của nhà mình, kiểm soát được có bao nhiêu thiết bị đang kết nối vào modem wifi, khu vực nào có sóng mạnh, khu vực nào có sóng yếu để khắc phục...

Bạn tải về ứng dụng WiFiman tại cửa hàng Google Play tại đây.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!