Học được gì từ mối tình thứ hai

Nếu mối tình đầu mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, thì mối tình thứ hai mang đến cho bạn những bài học sâu sắc hơn.

Chúng ta thường chỉ nhớ đến mối tình đầu mà không biết rằng, chính mối tình thứ hai mới quyết định hạnh phúc lâu dài của bạn.

Vì vậy, những bài học để lại ở mối tình thứ hai rất quan trọng, quan trọng hơn cả mối tình thứ nhất. Nếu lỡ phải chia tay ở mối tình thứ hai, bạn không cần buồn khổ quá nhiều, chỉ cần ghi nhớ những điều này…
Bạn vẫn có thể yêu thêm lần nữa

Sau khi chia tay mối tình đầu, bạn cứ tưởng mình không thể vượt qua nổi, rằng bạn chỉ yêu có người ấy mà thôi, bạn chỉ có thể bên cạnh người ấy mà thôi, đó là người bạn yêu đầu tiên, và là duy nhất… Nhưng rồi sau đó? Bạn vẫn có mối tình thứ hai, vẫn trải qua những tháng ngày hạnh phúc thật sự. Rõ ràng đó là cảm xúc thật từ chính bạn. Vì vậy, khi mối tình thứ hai rời xa, có thể bạn đau buồn, có thể bạn hụt hẫng, nhưng đừng bi quan về tình yêu. Bạn vẫn có thể rung động lần nữa nếu tìm được đối tượng thích hợp, mối tình thứ hai đã minh chứng điều này!

Chia tay không phải lỗi do ai

Nếu ở mối tình đầu, bạn cho rằng lỗi là ở bạn (hoặc người ấy), thì mối tình thứ hai sẽ cho bạn thấy, tình yêu tan vỡ có khi chỉ vì những hoàn cảnh tác động bên ngoài. Nếu bạn đã có kinh nghiệm ở mối tình đầu, nhưng đến mối tình thứ hai vẫn phải chia tay, không có nghĩa là bạn sai, hoặc người ấy sai, mà vấn đề là hai bạn gặp nhau không đúng lúc. Vì vậy hãy suy nghĩ theo hướng tích cực.

“Một nửa đích thực” luôn tồn tại trên đời
Nếu để ý, bạn sẽ thấy người yêu thứ hai của bạn có nhiều tính cách tương đồng với người yêu đầu, và nếu bạn yêu một ai khác, hãy tin rằng người đó cũng sẽ có những đức tính tốt như thế, thậm chí có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Sau khi chia tay, nhiều người thường có xu hướng mất niềm tin vào bạn khác giới, mà không hề biết rằng “một nửa đích thực” luôn tồn tại trên đời, chỉ cần tìm là thấy. Chính tình cảm của bạn làm cho người ấy trở nên đặc biệt, chứ người ấy không quá hoàn hảo như bạn tưởng.

Bạn chỉ vô cảm trong một giai đoạn ngắn mà thôi

Khoảng thời gian giúp bạn “hồi phục” sau khi chia tay là từ 3 tháng đến 1 năm. Lúc mới chia tay, mọi thứ đều rất khó khăn, nhưng thời gian có thể làm dịu đi cảm xúc. Chỉ cần bạn không liên lạc với người ấy 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng… Và thời gian trôi, bạn sẽ quên nhanh thôi. Với mối tình đầu, bạn có thể quên dễ dàng khi mối tình thứ hai xuất hiện, thì khi lỡ chia tay mối tình thứ hai, bạn cũng sẽ dễ dàng vượt qua như thế. Bạn chỉ cần thời gian.

Mối tình thứ hai giúp bạn suy nghĩ đơn giản hơn

Nếu như ở mối tình đầu bạn bị cảm xúc chi phối khá nhiều thì mối tình thứ hai giúp bạn cân nhắc thật kĩ trong quá trình nuôi dưỡng tình cảm. Và khi mối tình thứ hai tan vỡ, bạn cũng sẽ đau buồn nhưng suy nghĩ lạc quan hơn, tích cực hơn rất nhiều. Lúc này bạn đã có thêm được những trải nghiệm mới, và trưởng thành hơn, nên đây sẽ là tiền đề để bạn có được một tình yêu đích thực trong tương lai gần. Mối tình thứ 1 giúp bạn mạnh mẽ hơn, còn mối tình thứ 2 giúp bạn khôn ngoan hơn.
Demi Twinkle ®