[App BlackBerry] Cài Google Map cho điện thoại BlackBerry chạy OS 7.1 trở xuống

Vì không đạt được thỏa thuận với Google (mình cũng không nhớ rõ lắm vì hồi đó có đọc báo mạng sơ qua nên không chú ý), và vì ông Google cũng không ưu ái, mặn mà gì với hệ điều hành do BlackBerry phát triển nên giữa BlackBerry Google không đạt được thỏa thuận sử dụng phần mềm Google Maps trên các điện thoại của BlackBerry.
Đối với Hệ điều hành BlackBerry (Mình hay gọi tắt là BB OS) phiên bản 10, BlackBerry sử dụng dữ liệu bản đồ của TomTom, nhưng ở Việt Nam mình dữ liệu bản đồ của TomTom còn rất sơ sài và không đầy đủ. Mà dù sao như thế cũng còn đỡ, hơn những máy chạy BB OS phiên bản 7.1 trở xuống - ứng dụng BlackBerry Maps hiển thị đầy đủ ở nước ngoài, mà ở Việt Nam thì trắng bốc luôn không có dữ liệu. Còn các ứng dụng bản đồ có sẵn trên BlackBerry World thì hoặc là tính phí (mình chưa mua xài), còn hàng free thì xài cũng như không - chạy chậm, giao diện rườm rà, rắc rối.

Do vậy, sử dụng Google Maps với kho dữ liệu bản đồ đầy đủ tại Việt Nam hẳn là thiết yếu đối với các tín đồ của BlackBerry Việt Nam. Nếu bạn sử dụng điện thoại BlackBerry sử dụng BB OS 7.1 trở xuống, khi vào trang web m.google.com để tải Google Maps, thì Google vẫn cho bạn tải về, nhưng đến khi cài đặt thì sẽ xuất hiện thông báo lỗi "Serious Error. Please exit and restart". Lỗi này như mình đã nói ở trên, là do giữa BlackBerryGoogle không đạt được thỏa thuận sử dụng phần mềm Google Maps. Không sao cả, lỗi chỉ xuất hiện với Google Maps phiên bản mới nhất (Google Maps v4.5.3) mà thôi, Google Maps phiên bản cũ hơn không xuất hiện lỗi này. Để khắc phục, bạn làm theo cách sau:

Đầu tiên, bạn tải Google Maps v3 tại đây.

Sau đó, bạn copy toàn bộ thư mục Google Maps v3 tải được ở trên vào thẻ nhớ hay bộ nhớ trong của điện thoại BlackBerry, và thực hiện cài đặt ứng dụng bằng cách chọn chạy file GoogleMap-v3.jad.

Sau khi cài GoogleMaps v3 xong, bạn chạy ứng dụng, bảng điều khoản của Google hiện lên bạn chọn Accept, lúc này, bạn sử dụng Google Maps được rồi.

Cuối cùng, bạn sử dụng trình duyệt BlackBerry vào trang web m.google.com để nâng cấp lên bản Google Maps mới nhất (Google Maps v4.5.3). Sau khi nâng cấp thay thế bản v3, Google Maps bản mới nhất v4.5.3 sẽ chạy rất tốt trên điện thoại BlackBerry của bạn, hỗ trợ GPS của BlackBerry đầy đủ mà không hiện lỗi nào.
Chúc bạn thành công!