Tăng tốc độ truy cập internet với DNS từ Cloudflare

Thay vì sử dụng DNS mặc định từ nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP), người dùng thường đổi sang DNS của các bên thứ ba để có được tốc độ truy cập mạng nhanh hơn.
DNS được sử dụng nhiều nhất có lẽ phải kể đến Google DNS (8.8.8.8 - 8.8.4.4). Nhưng hiện tại đã xuất hiện thêm dịch vụ DNS mới từ Cloudflare với lời quảng cáo sẽ đem đến tốc độ truy cập internet còn nhanh hơn cả Google DNS.

Theo thống kê từ dnsperf.com trong khoảng 30 ngày gần đây (Mình lấy dữ liệu vào ngày 22/10/2018), DNS mới của Cloudflare có thời gian phản hồi trên toàn cầu là 14,22 ms, nhanh hơn OpenDNS (22,71 ms)Google DNS (44,53 ms), trở thành DNS nhanh nhất cho người dùng phổ thông.
Ngoài ra, Cloudflare còn cho biết dịch vụ DNS của mình sẽ xóa tất cả các bản ghi nhớ đã ghi sau 24 giờ, do đó người dùng có thể yên tâm khi các dữ liệu truy cập web của mình sẽ không bị tiết lộ hoặc bị người khác khai thác sử dụng.

Để chuyển sang dịch vụ DNS từ Cloudflare, bạn có thể truy cập vào cài đặt cấu hình modem mạng (thường địa chỉ là 192.168.1.1), nhập user, pass (đối với modem mạng GPON thường được ghi trong miếng giấy dán phía sau modem. Modem mạng AON thì thường user và pass mặc định sẽ là admin).

Bạn tìm mục DNS và nhập 1.1.1.11.0.0.1 như hình minh họa dưới đây, sau đó lưu lại và reboot modem:
Chúc bạn thành công!