Công nghệ - Càng trải nghiệm, bạn sẽ càng học nhiều điều hay

Cũng như phần giới thiệu trang blog mình: "Tuy học bên tài chính ngân hàng nhưng đam mê của tôi hướng về công nghệ thông tin, internet... Tôi thích viết blog. Blog của tôi như một cái "lẩu thập cẩm" bao gồm những thứ mà tôi thích, và tôi muốn chia sẻ cùng bạn ^^!". Mình rất đam mê công nghệ. Thuở cấp 2, mình nhiều lần nhịn ăn sáng để tiền vào quán internet, đã có một khoảng thời gian dài mình khám phá thế giới muôn màu muôn vẻ từ: Yahoo! Messenger, blog Yahoo!, blogspot của Google, blog Opera, vn-zoom, truongton.net, sonhai.info, voz, ttvnol.com, hihihehe.com, sinhvienit... cũng tập tành viết web, cũng tập làm forum với những hosting miễn phí kết hợp với domain miễn phí...

Lên đại học, mình rất vui khi được ba mẹ tặng cho chiếc laptop Toshiba với con chip i3 thế hệ đầu tiên: Intel Core i3-330M. Mình rất ấn tượng vì tại thời điểm đó, Intel mới giới thiệu ra công chúng dòng chip Core i series đầu tiên, trước đó, những con chip của Intel thường đặt tên là Pentium, Celeron, Core 2 Duo, Core 2 Quad... Chiếc laptop ấy theo mình 4 năm đại học, mình vọc biết bao hệ điều hành: Windows 7, Windows 8, Windows 10, Windows Developer Preview, rồi Ubuntu, Linux Mint, Elementary OS... Mình cũng từng tháo tung máy ra để vệ sinh bụi bặm, bôi keo tản nhiệt... đến nỗi gắn máy lại thì dư ốc. Cũng thời đại học, các bạn cùng lớp thường đưa laptop cho mình cài Win, cài Office... bởi có một khoảng thời gian, mình học hỏi cách tối ưu máy tính từ trên mạng để có được hiệu năng mượt mà nhất, máy tính khởi động nhanh nhất...


Đi làm, mình cũng tìm tòi học hỏi cách build một PC với giá thành/hiệu năng tối ưu nhất, mình chấp nhận mua từng linh kiện cũ về, lắp ráp thành PC hoàn chỉnh, ban đầu mình cũng lo lắm, vì không biết gắn từng linh kiện như thế nào, đi dây như thế nào... và cuối cùng, mình cũng có một con PC hoàn chỉnh. Có lẽ, với nhiều người thì đó là một chuyện đơn giản, nhưng mình cũng dành khá nhiều thời gian để học hỏi: Main Giga H61 cùng với con chip sử dụng socket 1155 có giá thành rẻ nhưng lại không hỗ trợ USB 3.0, mình mới chọn main Giga H81 với con chip Intel Celeron G3260 (Mới đây mình mới đổi con Intel Core i3-4150 cho nó mạnh tí). Mình mua 2 thanh RAM 4GB DDR3 bus 1600 MHz thay vì 1 thanh 8GB để chạy Dual channel... có lẽ, máy tính mình chỉ có mỗi thùng case với 2 ổ SSD là mới hoàn toàn còn lại là những linh kiện cũ mình mua lại với giá rẻ hơn hàng mới gấp mấy lần. 


Và cũng mới đây, mình mới mua 1 con mini PC Bmax B1 Plus mà mình có giới thiệu qua ở bài đăng trước, bởi cái giá quá rẻ của nó cũng như mình cảm thấy bất giờ khi một cái PC chạy được Windows 10 hoàn chỉnh lại nhỏ gọn và cầm được bằng một tay như vậy.


Có những ngày như thế, đam mê, học hỏi, mình học được rất nhiều điều hay từ máy tính, từ các diễn đàn công nghệ... Cuộc sống cũng vậy, càng học hỏi, càng trải nghiệm, cùng với niềm đam mê, bạn sẽ thấy cuộc sống thật tuyệt vời và ý nghĩa hơn!