Hướng dẫn thay đổi thông số TTL trên router chạy Padavan

Nếu bạn đang tìm kiếm cách thay đổi thông số TTL (Time to live) trên router chạy Padavan thì mình đoán chắc là bạn muốn chuyển thông số này thành 65 để có thể "lách" xài internet không giới hạn lưu lượng trên con sim Wintel rồi.

Vì sao phải đổi thông số TTL thành 65 mà không phải là con số khác? Đơn giản vì nếu TTLWintel nhận được là 64 thì nhà mạng sẽ nghĩ đó là bạn đang sử dụng internet trực tiếp từ điện thoại/máy tính bảng nên sẽ không trừ data ở mục wifi hotspot. Khi router có TTL 65, qua USB 4G LTE gắn sim Wintel sẽ giảm 1 là đúng con số TTL 64 mà Wintel nhận.

Cách thay đổi thông số TTL trên router Padavan cực đơn giản, trong trang web cấu hình router, bạn vào mục Cài đặt nâng cao -> Tùy chọn -> Tập lệnh Scrips -> Chạy sau khi khởi động lại quy tắc tường lửa (Nếu Padavan của bạn là tiếng Anh thì sẽ là: Advanced Settings -> Customization -> Scrips -> Run Affter Firewall Rules Restarted) và thêm đoạn code dưới đây vào và lưu lại:
modprobe xt_HL
iptables -t mangle -A POSTROUTING -j TTL --ttl-set 65
Và đây là kết quả, mọi gói tin chuyển đi đều có TTL 65, đảm bảo khi Wintel nhận được thì sẽ là TTL 64 và không trừ data ở mục wifi hotspot:
Cũng câu lệnh trên, nếu bạn muốn chỉnh sửa thông số TTL khác thì thay thế con số 65 thành thông số mà bạn muốn chỉnh sửa nhé.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!