Hướng dẫn thay đổi thông số TTL trên Windows

bài đăng trước, mình có chia sẻ với bạn cách thay đổi thông số TTL trên router chạy Padavan, cụ thể là đổi TTL thành 65. Thực ra việc thay đổi thông số TTL trên router nó có cái hay đó là mọi thiết bị khi kết nối vào router đều có thông số TTL giống nhau mà mình đã thiết lập. Như vậy, nếu có sẵn router chạy Padavan, bạn đỡ phải cấu hình TTL từng thiết bị một để "lách" xài mạng internet không giới hạn từ phát wifi hotspot của sim Wintel.

Nếu bạn không có router chạy Padavan thì sao. Nếu bạn phát wifi từ điện thoại có sim Wintel cho máy tính chạy Windows, làm cách nào để không bị trừ data ở phần wifi hotspot? Rất đơn giản, với cơ chế qua 01 thiết bị thì thông số TTL giảm 1, nếu gói tin từ máy tính chạy Windows của bạn có TTL 65, qua điện thoại phát wifi sẽ là 64 thì sẽ không bị trừ data ở phần wifi hotspot. Do vậy, bạn cần phải set thông số TTL 65 cho máy tính Windows của mình.

Mặc định, TTL ở hệ điều hành Windows 128, để chỉnh thành 65, bạn chạy CMD ở quyền quản trị:
Sau đó trong cửa sổ CMD, bạn chạy 02 lệnh sau (Bạn nhập từng lệnh một và nhấn Enter):
netsh int ipv4 set glob defaultcurhoplimit=65
netsh int ipv6 set glob defaultcurhoplimit=65
Vậy là xong! Từ nay bạn có thể xài điện thoại sử dụng sim Wintel để phát wifi cho máy tính chạy Windows mà không bị trừ dung lượng data ở mục hotspot nữa rồi.

Việc chỉnh TTL này có ảnh hưởng đến tốc độ hay chất lượng mạng internet của bạn không? Câu trả lời là không. TTL bản chất là thời gian sống trên internet của gói tin, thông số này sinh ra để tránh sự trùng lặp của các gói tin giữa các host trên mạng internet khi truyền dẫn mà thôi.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!