Hướng dẫn Flash ROM Nokia Asha 501 mới nhất

Vì dư một con sim số cũng được được mà không có điện thoại bỏ vào, mình mua được con máy Nokia Asha 501 với giá 200k... cũng rảnh rỗi tìm hiểu thông tin về em nó... điều thú vị là chiếc điện thoại này không chạy trên nền tảng Symbian truyền thống của Nokia, cũng không dùng hệ điều hành Windows Phone, Meego... mà chạy trên nền tảng mình nghe khá mới - dù rằng ra đời cũng đã khá lâu: Nokia Asha software platform.
Phiên bản Nokia Asha software platform mà máy mình mua là 1.0; mình có tìm hiểu thông tin trên mạng thì bản mới nhất mà Nokia hỗ trợ cho nền tảng này là 1.4; mày mò suốt buổi sáng, mình cũng có được bản ROM mới nhất: Nokia Asha software platform 1.4; Bài đăng này, mình sẽ giúp bạn cách up bản ROM mới nhất đó lên máy Nokia Asha 501.

Bạn download phần mềm Nokia Care Suite tại đây.

Bạn download bản ROM Nokia Asha software platform 1.4 tại đây.

Hướng dẫn cách flash ROM:

Đầu tiên, bạn cài đặt phần mềm Nokia Care Suite; và giải nén file ROM tải về ở trên - sẽ được thư mục RM-902.

Sau khi phần mềm Nokia Care Suite được cài đặt xong, bạn vào đường dẫn: C:\ProgramData\Nokia\Packages, tạo thư mục Products và copy thư mục RM-902 đã giải nén ở trên vào:
Tiếp theo, bạn mở phần mềm Nokia Care Suite, bạn chọn Product Support Tool For Store 5.0:
Một cửa sổ hiện ra bạn chọn Work offline:
Tiếp theo, bạn chọn File - Open Product, một cửa sổ khác hiện ra, bạn nhập số 902 trong mục Filter và chọn Open:
Bạn chọn Programming - Recovery:
Bạn chọn Update list thì sẽ có một hàng chữ 059S9Z6.... hiện ra, bạn nhấn Start:
Đương nhiên phần mềm sẽ hiện thông báo lỗi, lúc này, bạn chắc chắn điện thoại Nokia Asha 501 đang tắt nguồn, bạn kết nối điện thoại với máy tính qua cổng USB và nhấn nút Retry để phần mềm tự động flash ROM cho điện thoại:
Như vậy là điện thoại Nokia Asha 501 đã được update lên phiên bản Nokia Asha software platform 1.4 mới nhất mà Nokia hỗ trợ.

Chúc bạn thành công!