Remix OS - Hệ điều hành Android tốt nhất cho máy tính

Hệ điều hành Android thì quá nổi tiếng trên các thiết bị cảm ứng như điện thoại, máy tính bảng... cũng chính vì thế mà nó có kho ứng dụng CH Play với rất nhiều game, app hay, phong phú; phục vụ rất tốt nhu cầu con người cả về giải trí và công việc.
Có rất nhiều cách để đưa hệ sinh thái Android lên máy tính; cách phổ biến nhất là bạn cài một phần mềm giả lập Android lên máy tính như: BlueStacks, Droid4X... phương pháp này có ưu điểm đó là bạn có thể sử dụng song song cả app Android và hệ sinh thái Windows cùng một lúc trên máy tính; tuy nhiên, vì là phần mềm giả lập nên nó chạy trên nền Windows, hiệu năng phần cứng vừa được sử dụng cho Windows vừa được sử dụng cho trình giả lập; nên bản thân phần mềm giả lập Android sẽ không khai thác được tối đa sức mạnh phần cứng máy tính, hiệu năng chậm chạp, dễ lag, kể cả khi bạn đã bật công nghệ ảo hóa VT trong BIOS/UEFI Firmware.

Cách thứ hai đó là bạn cài hẳn một hệ điều hành Android lên máy tính luôn, tách biệt với Windows; cách này có ưu điểm là hệ điều hành Android tận dụng được tối đa sức mạnh phần cứng máy tính vì không chia sẻ hiệu năng phần cứng cho hệ điều hành nào; sử dụng sẽ mượt mà hơn, nhanh hơn. Nhược điểm của phương pháp này là: hoặc là bạn sử dụng hệ sinh thái Android, hoặc là bạn sử dụng hệ sinh thái Windows mà không thể sử dụng cùng một lúc trên máy tính được.

Mình vẫn thích cách thứ hai hơn, bởi lẽ hiện nay kho ứng dụng của Android cũng đã đáp ứng rất tốt phần nào nhu cầu công việc: bộ Office của Microsoft cũng đã đổ bộ lên Android, các phần mềm ghi chú, nhắc nhở, trình email... của hệ sinh thái Android hiện nay sử dụng rất tuyệt vời không kém cạnh gì so với hệ sinh thái Windows.

Mặc khác, hệ sinh thái Android có vô vàn trò chơi phong phú, đáp ứng cực kỳ tốt nhu cầu giải trí của bạn. Mà nếu giải trí mà theo cách thứ nhất: cài trình giả lập - hiệu năng chậm chạp, lag sẽ rất dễ gây ức chế; nên cài hẳn luôn hệ điều hành Android cho máy tính để sử dụng mượt mà vẫn tốt hơn.

Bài đăng này, mình giới thiệu với bạn hệ điều hành Remix OS - một hệ điều hành dành cho máy tính dựa trên Android 6.0 (tại thời điểm mình viết bài đăng này).

Ưu điểm của Remix OS:

- Bạn rất dễ dàng cài đặt phần mềm này, chỉ cần vài cú kích chuột là xong.
- Được tối ưu rất tốt cho máy tính, laptop vốn sử dụng chuột và bàn phím là nhiều.
- Tương thích rất tốt với các phần cứng máy tính, cài xong là card wifi, màn hình... nhận được luôn.
- Hiệu năng tuyệt vời.
- Sử dụng Android 6.0 mới nhất.

Hướng dẫn bạn cài đặt Remix OS trên máy tính:

Như mình đã nói ở trên, hệ điều hành Remix OS có một ưu điểm cực kỳ lớn đó là rất rất dễ cài đặt, thông thường nếu như cài một hệ điều hành bạn cần phải tạo thêm một phân vùng ổ cứng, boot vào USB, CD... rồi mới cài đặt; thì cài Remix OS rất dễ dàng, bạn tải bản Remix OS mới nhất theo đường link này. Nếu máy tính bạn có dung lượng RAM từ 2GB trở xuống thì bạn chọn bản 32 bit, còn RAM có dung lượng từ 4GB trở lên thì bạn nên tải bản 64 bit nhé.
Tải về xong, bạn giải nén ra, trong file giải nén sẽ có file *.ISO chứa bộ cài đặt Remix OS, một số file hướng dẫn cài đặt, và một phần mềm Remix OS Installation Tool.

Bạn chạy phần mềm Remix OS Installation Tool; điều hướng tới file *.ISO chứa bộ cài đặt Remix OS:
Bạn chọn ổ đĩa cài đặt Remix OS theo hướng dẫn như hình trên, nếu như phân vùng ổ C của bạn còn trống nhiều từ 10 GB trở lên thì bạn chọn, còn không thì bạn chọn phân vùng ổ đĩa khác. Nếu máy tính bạn có hỗ trợ USB 3.0 và bạn có USB 3.0 thì bạn có thể cài Remix OS trên USB đó để xài.
Khi phần mềm Remix OS Installation Tool thông báo hoàn tất, bạn khởi động lại máy tính, tại Menu Boot, bạn chọn Remix OS thay vì chọn Windows, hệ điều hành Remix OS sẽ được khởi động, bạn đợi khoảng 5 - 10 phút gì đó để Remix OS cấu hình xong và bạn tha hồ trải nghiệm.
Chúc bạn thành công!