7 câu hỏi cho "Cái thời đại gì thế này?"

1. Thời đại gì mà điện thoại ngày càng thông minh và mỏng manh hơn, còn con người ngày càng một "ngu đi" và béo ị.

2. Thời đại gì mà bạn bè ngã thì người ta cười, còn điện thoại rơi thì người ta khóc.

3. Thời đại gì mà tính năng quan trọng nhất của nghe - gọi chính là nút phớt lờ cuộc gọi của người thân.

4. Thời đại gì mà người ta có thể tự tin làm đủ trò trên màn hình điện thoại trừ việc nhìn thẳng vào mắt người khác.

[Thủ thuật Blogspot] Làm đẹp blog với một số câu danh ngôn hay

Để làm đẹp cũng như thêm phần ý nghĩa cho trang blog, mình có để một tiện ích Danh ngôn hay bao gồm một số câu danh ngôn tình yêu. Nay chia sẻ cho bạn nào cần.

[Thủ thuật Blogspot] Thêm giá trị % vào thanh cuộn

Khi truy cập vào trang blog của mình, khi bạn rê chuột hay kéo thanh cuộn của trình duyệt thì bạn sẽ thấy có số giá trị % hiển thị. Đây cũng là một thủ thuật khá hay, nhằm cho người dùng biết được họ kéo thanh cuộn của trình duyệt đi được bao nhiêu % so với vị trí ban đầu là ở trên cùng.

[Thủ thuật Blogspot] Thêm hiệu ứng chuyển trang đẹp cho blog

Để cho trang blog của bạn có phần chuyên nghiệp hơn, bạn có thể thêm vào một số hiệu ứng nhỏ, như là hiệu ứng chuyển trang mà mình giới thiệu ở bài đăng này.

Khi bạn kích vào một đường link trên trang blog, hiệu ứng chuyển trang sẽ làm cho trang blog của bạn tối lại, đồng thời, hình vòng tròn chạy chạy như hình dưới sẽ hiện ra, sẽ làm cho trang blog của bạn trông chuyên nghiệp, đẹp hơn.

[Thủ thuật Blogspot] Code HTML5 chèn nhạc, video vào blog, web

Vài lời giới thiệu về ngôn ngữ HTML5:
Trong tương lai, ngôn ngữ cấu trúc HTML5 sẽ là công nghệ cốt lõi trong việc trình bày nội dung cho World Wide Web. Ưu điểm của HTML5 dễ dàng nhận thấy nhất đó là bạn có thể chèn các tập tin đa phương tiện (nhạc, video) vào web, blog mà không cần phải dùng trình nhúng flash player như trước. Do vậy, với các máy tính không có plugin Adobe Flash Player, bạn vẫn có thể nghe nhạc, xem video như thường.

Hiện nay, tất cả các trình duyệt web đều đã hỗ trợ ngôn ngữ HTML5, thậm chí, các video trên Youtube cũng được Google sử dụng ngôn ngữ HTML5 thay vì sử dụng trình nhúng flash player như trước.

Vàng thật hay đồng thau?

Ngày xửa ngày xưa, bên Ai Cập có một vị hiền triết tên là Zun-Nun. Ngày kia, một anh thanh niên đến và hỏi ông:

“Thưa ngài, tôi không hiểu tại sao những người đáng kính như ngài luôn ăn mặc theo một cách giống nhau và luôn luôn đơn giản như vậy. Chẳng lẽ không cần chưng diện một tí, không phải để khoe khoang, nhưng còn vì mục đích khác nữa chứ, thưa ngài?”.

Nhà hiền triết chỉ cười và cởi chiếc nhẫn ở tay ra, trao cho chàng trai và nói: “Này anh bạn trẻ, ta sẽ trả lời câu hỏi của cậu, nhưng trước tiên cậu phải giúp ta việc này đã. Hãy cầm lấy chiếc nhẫn này và đi đến khu chợ bên kia đường, cậu hãy đổi nó lấy một đồng vàng”.

Cầm chiếc nhẫn đen đúa của Zun-Nun trên tay, chàng thanh niên tỏ vẻ nghi ngại: “Một đồng vàng? Tôi không chắc là chiếc nhẫn có thể bán được với giá đó”.

10 điều thú vị về Internet Việt Nam

Bạn có biết thời điểm Việt Nam lần đầu hòa mạng Internet quốc tế và những người đặt nền móng cho bước tiến này là ai? 

Đã 17 năm trôi qua kể từ thời điểm Việt Nam lần đầu tiên hòa mạng Internet toàn cầu. Là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất thế giới, Internet đang dần trở nên quen thuộc và hiện diện trong nhiều ngóc ngách đời sống của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, có thể còn rất nhiều điều thú vị về phát minh quan trọng của loài người này kể từ khi nó "đặt chân" đến nước ta.

1. Thời điểm lần đầu tiên Việt Nam hòa mạng Internet toàn cầu
19/11/1997 là ngày đầu tiên Việt Nam hòa mạng Internet toàn cầu. Đây là một trong những bước tiến quan trọng trong mục tiêu hội nhập toàn diện của nước ta.

Bảo vệ dữ liệu cá nhân với GiliSoft File Lock Pro

GiliSoft File Lock Pro là phần mềm chuyên nghiệp trong việc mã hóa dữ liệu của máy tính bạn. Điểm hay của phần mềm này đó là nó có nhiều tính năng để bạn tùy chọn, như là ẩn dữ liệu, cấm đọc dữ liệu hoặc là cấm chỉnh sửa dữ liệu.
Ngoài ra, để dữ liệu của bạn luôn được an toàn trước những kẻ xấu, GiliSoft File Lock Pro còn có tính năng gỡ bỏ hoàn toàn dữ liệu bằng cách sử dụng thuật toán ghi đè lên phân vùng chứa dữ liệu đó, làm cho kẻ xấu không thể phục hồi.

Giấy chứng nhận "Con người"

Trên đoàn tàu, cô soát vé hết sức xinh đẹp cứ nhìn chằm chằm vào người đàn ông lớn tuổi đi làm thuê.

- Soát vé

Người đàn ông lớn tuổi lục khắp người từ trên xuống dưới một thôi một hồi, cuối cùng tìm thấy vé, nhưng cứ cầm trong tay không muốn chìa ra. Cô soát vé liếc nhìn vào tay anh, cười trách móc:

- Đây là vé trẻ em.

Người đàn ông đứng tuổi đỏ bừng mặt, nhỏ nhẹ đáp:

- Vé trẻ em chẳng phải ngang giá vé người tàn tật hay sao?

Lạc mất tình yêu - Quang Hà

Bài hát: Lạc mất tình yêu - Quang Hà
Cuộc đời này thật trớ trêu, khi anh đã đủ lớn thì tình yêu đã không còn như xưa nữa...

Lời bài hát:

Khi bao yêu thương ngủ say, khi em buông lơi vòng tay
Khi anh mới hay, anh đã mất em thật rồi
Để từng chiều cô đơn tìm kiếm những hy vọng quá mong manh, người ơi


Em đi quên bao khát khao, em đi quên anh thật sao
Em đi mang theo những yêu dấu mới hôm nào
Phải làm sao khi mình anh trong cô đơn
Lạc bước nơi chân trời nao


Đêm, một mình anh cô đơn tìm trên lối vắng
Lại một đêm, một mình anh lang thang đường khuya thức trắng
Vì đêm, hôm nao còn được có em trong tay
Mà giờ đành xa mãi...


Đau, vì cuộc tình của mình giờ đây khuất lối
Lòng đau, vì cuộc đời này anh sẽ mãi không còn gặp em
Giờ đây cũng đã quá muộn rồi
Ta mãi không thuộc về nhau...

Bài học cuộc sống (3)

Cái lưỡi không có xương nhưng nó đủ cứng để phá vỡ 1 trái tim. Đừng phán xét khi bạn không hề hiểu về hoàn cảnh và những nỗ lực của tôi. Tôi sinh ra không phải để làm hài lòng bạn. 1 trong những điều nực cười nhất của con người là hay chỉ trích người khác thay vì nhìn nhận lại những lỗi lầm của chính mình.
"Tôi cần thời gian lặng im để nuốt cái tôi của mình vào bên trong, chấp nhận rằng mình sai. Đó không phải là bỏ cuộc, đó là TRƯỞNG THÀNH."
Theo fb.com/AwakePower

Tập quan sát để thành công

Sau khi tốt nghiệp ra trường, Nam và Long đầu quân về cùng một công ty, cả hai đều rất siêng năng, tận tâm trong công việc.

Sau nhiều năm công tác, Long được đề cử giữ chức vụ Điều hành kinh doanh trong khi Nam vẫn giữ nguyên vị trí Nhân viên kinh doanh. Một ngày kia, Nam đã đệ đơn xin từ chức và than phiền rằng sếp không coi trọng những nhân viên làm việc chăm chỉ mà chỉ đề cử người biết nịnh bợ.

Biết rằng Nam đã làm việc rất chăm chỉ trong nhiều năm, nhưng để giúp Nam nhận ra sự khác biệt giữa anh và Long, ông chủ đã yêu cầu Nam đi ra chợ xem có người bán dưa hấu hay không. Nam quay trở về và trả lời có. Ông chủ hỏi thêm bao nhiêu tiền một ký dưa? Nam lại quay trở lại chợ để hỏi và trả lời cho ông chủ là 12 đồng/ký dưa.
Ông chủ bèn nói với Nam rằng: khi tôi hỏi Long cùng một câu hỏi, Long đã đi về và trả lời: "Ở chợ chỉ có một người bán dưa với giá 12 đồng/ký, 100 đồng/10 ký. Trên bàn có 58 quả dưa, mỗi quả nặng 15 ký được mua từ miền Nam cách đây 2 ngày. Tất cả đều tươi, đỏ ruột và rất ngon."

5 bài học từ cuộc sống giản dị của Warren Buffett cho thế hệ trẻ

Ông bắt đầu mua cổ phiếu năm 11 tuổi và đến giờ ông vẫn cảm thấy hối tiếc vì đã không mua sớm hơn. Ông đã mua một trang trại nhỏ vào năm 14 tuổi bằng số tiền dành dụm được từ việc giao báo. "Mọi thứ lúc đầu đều sẽ rất rẻ" - ông chia sẻ.

Ông luôn tự lái xe và không cần phải thuê tài xế hay bất kỳ một người nào để bảo vệ ông.
Ông không thích tham gia các cuộc hội hè, đình đám với tầng lớp thượng lưu của xã hội. Sau những giờ làm việc căng thẳng, ông lại trở về nhà, tự làm cho mình một túi bắp rang bơ và thong dong xem truyền hình.

Tại sao người ấy chưa chịu tỏ tình?

Dù rất muốn thổ lộ tình cảm với bạn, nhưng người ấy lại im lặng. Điều này khiến bạn lo lắng, vì bạn đã chờ đợi điều này từ rất lâu. Tại sao người ấy không tỏ tình dù bạn đã "bật đèn xanh"? Sở dĩ người ấy có tình cảm với bạn nhưng chưa chịu thổ lộ là vì:

Sợ bị từ chối vô điều kiện

Đó là điều không ai mong muốn. Cho dù hiểu bạn đến đâu đi nữa thì cũng có lúc người ta cảm thấy hoài nghi. "Liệu khi tỏ tình, cô ấy có từ chối không?", "Nếu lỡ thất bại thì chẳng thể nào nhìn mặt nhau được nữa"... Con trai khi yêu thường bị cảm xúc lấn át nên suy nghĩ rất nhiều.
Sợ bạn đáp trả bất ngờ

Chẳng hạn như, vừa tỏ tình xong, chàng được bạn đáp lại: “Tớ có người yêu rồi!”, “Tớ tôn sùng chủ nghĩa độc thân”, “Tớ đã để ý một người, chỉ còn chờ người đó đáp lại, xin lỗi nhé!”, “Hiện tại tớ phải tập trung cho việc học, tớ rất tiếc”... Nghe xong những điều này, ắt hẳn mọi nỗ lực, ý chí trong chàng sẽ tan biến hết. Bạn "bật đèn xanh" nhưng chàng vẫn có thể nghĩ là chàng đang ngộ nhận.

Xinh và không kén, tại sao vẫn chưa có người yêu?

Nếu bạn vui tính, dễ gần và xinh xắn mà vẫn... ế có thể nguyên nhân vì...

Có quá ít người khác giới xung quanh

Rất có thể bạn đang học trong lớp chuyên văn toàn nữ, hoặc nơi bạn làm thêm chỉ có cơ hội tiếp xúc nhiều với nữ (chẳng hạn như những nàng làm PG thì toàn được tiếp xúc với các cô gái xinh đẹp). Khi bạn ở trong môi trường "âm thịnh dương suy", cơ hội để tìm được Mr. Right là khá khó.

Tri kỷ là gì?

Là người kiên nhẫn lắng nghe ta kể lể đủ điều, nhất là về… những ấm ức, buồn bực, những khát vọng… xa xôi mà chẳng bao giờ nhìn đồng hồ tính toán thời gian… Là người thường khuyên ta cứ khóc cho thật thỏa để buồn bực vơi theo…

Là người hiểu ta nhất. Cha mẹ sinh ra ta nhưng chỉ người ấy biết được ta nghĩ gì, buồn gì, vui gì, muốn gì... dù đôi khi, ta chưa kịp nói gì…
Là người ta muốn được chia sẻ đầu tiên khi ta tràn ngập niềm vui hay nặng trĩu nỗi buồn, hay… chỉ mong manh những dự cảm, những linh cảm… mông lung. Là người ta mong tìm đến nhất khi ta đau khổ muốn hét lên, muốn khóc cho thật to… Và sau khi được nói, được hét, được khóc… với người ấy, những muộn phiền ưu tư sẽ nguôi ngoai… để ta nhẹ lòng hơn.

Là người ta có thể nói thật nhất mọi ý nghĩ của mình ngay cả những “mảng khuất tâm hồn” mà ta không dám phô bày trước đám đông, hay với bất kì người nào khác… kể cả những người thân…

Là người dám chế giễu những thiếu sót của ta, những sai lầm của ta… hùng hồn, bất bình… cứ như ta đang gây điều đó cho người ấy mà chẳng sợ ta phật lòng hay bực mình… Và bao giờ sau đó cũng cho ta những lời khuyên rất chân thành…

Là người lặng lẽ chắt chiu cho ta những hạnh phúc giản dị nhưng chẳng bao giờ kể công làm gì.
Theo fb.com/AwakePower

5 điều lớn lên ta mới biết

Cái giá của lòng tốt

Khi còn nhỏ, bạn tin vào lòng tốt của mọi người và nghĩ ai cũng thật lòng với mình. Khi lớn lên, có thể bạn sẽ nhận ra rằng trừ những người thật sự quan tâm đến bạn thì ai đó làm điều gì cho bạn cũng sẽ vì một lý do gì đó, đôi khi kể cả đứa bạn thân nhất.

Điều chắc chắn là ai cũng muốn nhận sự giúp đỡ. Đừng vì lý-do-để-được-nhận-lại của người khác mà bạn ngừng cho đi sự giúp đỡ của mình. Hãy học cách cho đi để nhận lại nhiều hơn, đó có thể là tiền bạc, thời gian của bạn hay đơn giản là một cái ôm nhưng hãy làm một cách chân thành và vui vẻ.

Tiền có thể mua hạnh phúc nếu bạn biết cách mua

Bạn còn trẻ và đương nhiên bạn tin vào sức mạnh vạn năng của đồng tiền, tiền có thể đem lại cho bạn rất nhiều điều. Tự huyễn hoặc với bản thân rằng: "Khi có tiền mình sẽ tạo ra một cuộc sống hạnh phúc". Lao vào kiếm tiền là lúc bạn sẽ quên đi cách tạo ra hạnh phúc đích thực, đó có thể chỉ là những điều bình dị thường ngày: được làm điều mình thích, gửi lời yêu thương và quan tâm đến gia đình, đem lại niềm vui cho người khác…

Hạnh phúc là một hành trình, không phải đích đến, phải nỗ lực để tạo ra nó mỗi ngày, đồng thời không ngừng nâng niu và gìn giữ. Tuy nhiên, con người ta thường sẽ chỉ học được bài học này khi đã có rất nhiều tiền.

[App Android] Laban Key - Bộ gõ tiếng Việt tốt cho điện thoại Android

Laban Key là bộ gõ tiếng Việt có thể nói là tốt nhất cho điện thoại Android. Ưu điểm của ứng dụng này đó là tính tùy chỉnh cao, hỗ trợ các kiểu gõ Telex, VNI, cùng với đó là hỗ trợ nhiều kiểu bàn phím như: KitKat, iOS, bàn phím 3D...
Bạn download ứng dụng này tại đây.

[App Android] CM Laucher - Ứng dụng thay đổi giao diện điện thoại

CM Laucher là ứng dụng thay đổi giao diện cho điện thoại Android. CM Laucher có riêng một kho chứa rất nhiều giao diện đẹp, phong phú.
Ưu điểm của CM Laucher so với các ứng dụng có cùng tính năng đó là hoạt động mượt, nhẹ nhàng, tốn ít tài nguyên hệ thống.

Bạn download ứng dụng này tại đây.

Trình quản lý file chuyên nghiệp XYplorer

XYplorer là trình quản lý file chuyên nghiệp, có nhiều ưu điểm hơn trình quản lý file mặc định Windows Explorer như là: duyệt các thư mục theo thẻ, chức năng tìm kiếm file với nhiều tùy chọn, xem file nhanh mà không cần phải kích đúp chuột để mở ra xem, trích xuất các icon từ các file định dạng .exe, .dll, copy file giữa các thẻ với nhau bằng cách kéo, thả...

Xem thời tiết với phần mềm YoWindow

YoWindow là phần mềm dự báo thời tiết có giao diện đẹp mắt. Sự độc đáo của phần mềm đó là các điều kiện thời tiết: mưa, nắng, gió, vị trí mặt trời, mặt trăng... được mô phỏng qua giao diện của phần mềm theo từng khung cảnh thời gian, nhằm hiển thị một cách chân thực nhất thời tiết ở hiện tại và những dự báo thời tiết trong tương lai.
Bạn download YoWindow này cùng key tại đây.

Chắc ai đó sẽ về - Sơn Tùng MTP

Mặc dù dính nghi án đạo nhạc nhưng bài hát phù hợp với tâm trạng của mình quá!
Lời bài hát:

Anh tìm nỗi nhớ... anh tìm quá khứ
Nhớ lắm kí ức anh và em...
Trả lại anh yêu thương ấy, xin người hãy về nơi đây
Bàn tay yếu ớt cố níu em ở lại...
Những giọt nước mắt... lăn dài trên mi
Cứ thế anh biết phải làm sao...
Tình yêu trong em đã mất, phai dần đi theo gió bay
Còn lại chi nơi đây cô đơn riêng anh...

9 bí kíp lạ để thành công của tỷ phú Richard Branson

1. Cứ làm những gì mình thích

Bạn chỉ sống một lần trong đời, vì thế, hãy làm những việc mình yêu thích. Nếu muốn lập doanh nghiệp, hãy đảm bảo đó là việc bạn thực sự đam mê. Như vậy, cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ hơn rất nhiều. Đừng cố dành thời gian và công sức làm việc gì đó chỉ để kiếm tiền.

Tôi nghĩ rằng rất nhiều người có ý tưởng tuyệt vời, nhưng chẳng mấy ai thực sự đưa chúng vào thực tiễn. Họ nghĩ rằng chắc có ai đó đã làm việc này rồi, hoặc chỉ đơn giản là không đủ tiền và không dám liều lĩnh. Chỉ những người dám nói dám làm mới có cơ hội hưởng thành quả của cuộc sống.

2. Có ý tưởng thay đổi theo hướng tích cực

Nếu muốn kinh doanh, việc căn bản bạn cần biết là phải có ý tưởng thay đổi cuộc sống của mọi người theo hướng tích cực. Các nhân viên cũng sẽ cảm thấy hứng khởi nếu biết rằng công ty đang làm những việc có ý nghĩa.

3. Tin vào ý tưởng của mình, và hãy là người làm tốt nhất

Hiển nhiên là bạn cần phải tin vào ý tưởng của mình. Theo tôi, một ý tưởng tốt sẽ chỉ cần diễn đạt ngắn gọn trong vài ba dòng là đủ. Sau đó, hãy đảm bảo bạn làm tốt hơn đối thủ trên mọi phương diện. Sẽ là vô ích nếu bạn lập một hãng hàng không mà chẳng có gì hơn các hãng khác.

9 triết lý sống để đời của Bill Gates

1. Về nhận được điểm tốt: “Tôi bị trượt một vài môn còn bạn tôi thì qua tất cả. Giờ đây anh ta là kỹ sư của Microsoft còn tôi là chủ của Microsoft”.

2. Về thất bại: “Ca ngợi thành công là điều tốt đẹp, song rút ra bài học từ những thất bại còn quan trọng hơn”.

3. Về công bằng: “Cuộc sống là không công bằng. Hãy chấp nhận nó”.
4. Về tôn giáo: “Về khía cạnh phân bổ thời gian, tôn giáo không thật hiệu quả. Tôi có thể làm rất nhiều việc vào buổi sáng Chủ nhật”.