[Hình ảnh] Bộ hình nền của điện thoại BPhone

Điện thoại BPhone có bộ hình nền rất đẹp, ấn tượng, bài đăng này mình chia sẻ cho bạn nào cần.
Bạn download bộ hình nền của điện thoại BPhone tại đây.

[App Android] DevCheck - Ứng dụng xem thông tin thiết bị Android

DevCheck là ứng dụng giúp bạn xem thông tin thiết bị Android của mình. Điểm hay của phần mềm này là bạn có thể xem trạng thái hoạt động của CPU, mạng, dung lượng RAM, nhiệt độ của SoC... theo thời gian thực.

Đồng thời, DevCheck còn cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về phần cứng của thiết bị Android mà những phần mềm tương tự thường không có như: Loại RAM được sử dụng trong thiết bị (LPDDR2, LPDDR3), băng thông của RAM, thông tin về các phân vùng hệ thống, tiêu cự ống kính camera, kính thước điểm ảnh...
Bạn download file APK của ứng dụng DevCheck tại đây, hoặc theo đường dẫn của Google Play.

Yêu hay không yêu chỉ là thứ yếu, cái quan trọng là...

Con người càng lớn tuổi càng thấu hiểu rằng, yêu hay không chỉ là thứ yếu, sống chung với nhau mà không mệt mỏi mới là trọng yếu nhất
Một buổi tối, cha tôi vừa hút thuốc vừa nhâm nhi ly rượu cùng tôi nói chuyện phiếm, còn mẹ tôi đang canh nồi áp suất bốc hơi nghi ngút. Cha tôi nhìn về phía chiếc nồi, tự nhiên dập tắt điếu thuốc chạy tới đeo đôi găng tay, rồi bê nồi áp suất đổ đậu phộng ở trong đó ra ngoài, đặt cái nồi sang một bên, mẹ tôi liền cầm lấy mang đi cọ rửa.

Cha tôi ngồi trở lại vị trí ban đầu, châm điếu thuốc vừa hút dở, tiếp tục cùng tôi ngồi trò chuyện. Cha mẹ tôi không nói với nhau câu nào, mỗi người mỗi việc.

Đột nhiên, tôi cảm giác thấy trong nhà phảng phất một bầu không khí vô cùng thỏa mái, khiến cho toàn thân dễ chịu không nói nên lời.

Tôi cười nói: “Trước đây hai người đã ăn ý như vậy rồi sao?”

Cha tôi cười cười: “Lớn tuổi rồi mới biết được, giữa 2 vợ chồng điều cần thiết là sống không cảm thấy mệt mỏi. Hai người muốn sống cùng nhau lâu dài, yêu hay không yêu chỉ là thứ yếu, không mệt mỏi mới là trọng yếu”.

Tôi suy tư một chút, dí dỏm nói: “Cha à, cha đã ngộ đạo rồi sao?”.

Cha tôi uống một hớp rượu: “Đáng tiếc là hiểu ra được quá muộn, ta với mẹ con đã cãi vã hơn nửa đời người, ngẫm lại trước kia thực sự không nên như thế”.

Đổi thay - Bằng Kiều

Lời bài hát:

Hãy thắp ánh sáng trong hồn tôi khi ưu tư đang chất đầy... vì tình em đổi thay...
Bao nhiêu mơ ước đã tan dần... cuộc tình đã mất... thật xót xa...
Tôi như chơi vơi trong biển khơi... sao em ra đi không quay về... để lòng tôi nát tan...
Con tim khô héo trong mỏi mòn... nhạc điệu ân ái... nay còn đâu...

Thật đớn đau trái ngang... lòng tôi mang...
Cùng cõi đá... tôi chết... giữa ngàn khơi...
Giọt đắng cay... thấm tan... vào không gian...
Hồn ta vỡ... chẳng tan... đời ngả nghiêng...

Khi tôi trao em linh hồn tôi... như ngôi sao băng qua đêm dài... về nơi rất xa...
Tôi đâu biết đang bay về... một hành tinh xa... đầy dối gian...
Tôi đi lang thang mong tìm em... ôi cơn đau thương thân rã rời... mà đường không lối đi...
Nàng là giấc mơ kiêu kỳ... để hồn tôi uống men rượu cay...

[App Android] Ứng dụng nghe Radio Online từ BKAV

Ứng dụng Radio Online được mình giới thiệu trong bài đăng này được trích xuất từ hệ điều hành BOS trong chiếc điện thoại Bphone của BKAV. Với giao diện đơn giản, dễ dùng, ứng dụng Radio Online này rất hữu ích với một số bạn thích nghe đài FM, hoặc là học nghe tiếng Anh (Do số đài với ngôn ngữ tiếng Anh là khá nhiều)...
Bạn download file cài .APK của ứng dụng tại đây. Vì đây là ứng dụng nghe đài dựa trên internet, nên bạn lưu ý nên nghe bằng wifi nhé, đỡ tốn lưu lượng 4G của điện thoại.

[App Android] eDict - Phần mềm từ điển từ BKAV

Phần mềm từ điển eDict mình giới thiệu trong bài đăng này được trích xuất từ hệ điều hành BOS trong chiếc điện thoại Bphone của BKAV. eDict bao gồm bộ từ điển Anh - Việt, Việt - Anh, từ điển online với nguồn cung cấp từ Google, Bing, Bkav.
eDict là phần mềm từ điển khá nhẹ, hoạt động đơn giản, dễ dùng, thuần Việt. Bạn download file cài .APK tại đây.

Hiển thị lời bài hát khi phát nhạc trên Windows

Nhiều lúc bạn đang nghe nhạc trên máy tính, và cũng muốn hiển thị lời bài hát (để mà hát theo chẳng hạn...); hãy để phần mềm MiniLyrics giúp bạn.

MiniLyrics là phần mềm miễn phí với rất nhiều ưu điểm như: gọn nhẹ; hỗ trợ rất nhiều trình phát nhạc thông dụng; hỗ trợ tìm kiếm lời bài hát online; hỗ trợ bạn biên tập hoặc chỉnh sửa lại lời bài hát cho đúng với bản nhạc; giao diện hiển thị lời bài hát trong suốt, đẹp; nhạc phát tới đâu, lời bài hát hiện đến đó rất chuẩn xác...
Bạn download phần mềm MiniLyrics tại đây.