Cẩn thận khi mua điện thoại Samsung cũ

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua một chiếc điện thoại Samsung cũ ngoài cửa hàng điện thoại. Sau khi kiểm tra hết các chức năng của máy, thấy máy tốt, không có lỗi lầm nào, thậm chí xuất xứ của máy cũng rõ ràng là hàng chính hãng của thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, có một điểm mà bạn cần lưu ý, đó là có một số người lợi dụng các chương trình mua trả góp điện thoại tại FPT Shop... để mua góp điện thoại, sau đó đem bán ra ngoài để kiếm tiền chênh lệch.

Hiện nay, Samsung đang có sự liên kết với các đối tác trả góp như Mirae Asset để bán trả góp những chiếc điện thoại của họ. Những chiếc điện thoại Samsung được mua trả góp từ Mirae Asset vẫn sử dụng hoàn toàn bình thường, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc cho máy, bật OEM vô tư, check Knox không khóa... Tuy nhiên, nếu khoản trả góp khi mua máy mà bị chậm trả thì máy sẽ tự động khóa lại cho đến khi được thanh toán xong khoản trả góp đó:
Do vậy, nếu bạn không tinh ý, lỡ mua một chiếc điện thoại Samsung cũ mà dính nợ trả góp Mirae Asset như mình kể trên thì xem như tiền mất tật mang, bởi hiện tại chưa có cách hữu hiệu nào để fix cái này. Trên mạng cũng có một số cửa hàng điện thoại có dịch vụ xóa/ẩn Knox, Mirae Asset... nhưng đó cũng chỉ là những giải pháp tạm thời, vì các điện thoại bây giờ độ bảo mật rất cao, Samsung có thể fix mấy hồi. Chưa kể nếu thành công thì chưa hẳn bạn cũng có một trải nghiệm hoàn hảo như những chiếc điện thoại Samsung bình thường.