Hướng dẫn Flash ROM Nokia Asha 501 mới nhất

Vì dư một con sim số cũng được được mà không có điện thoại bỏ vào, mình mua được con máy Nokia Asha 501 với giá 200k... cũng rảnh rỗi tìm hiểu thông tin về em nó... điều thú vị là chiếc điện thoại này không chạy trên nền tảng Symbian truyền thống của Nokia, cũng không dùng hệ điều hành Windows Phone, Meego... mà chạy trên nền tảng mình nghe khá mới - dù rằng ra đời cũng đã khá lâu: Nokia Asha software platform.
Phiên bản Nokia Asha software platform mà máy mình mua là 1.0; mình có tìm hiểu thông tin trên mạng thì bản mới nhất mà Nokia hỗ trợ cho nền tảng này là 1.4; mày mò suốt buổi sáng, mình cũng có được bản ROM mới nhất: Nokia Asha software platform 1.4; Bài đăng này, mình sẽ giúp bạn cách up bản ROM mới nhất đó lên máy Nokia Asha 501.

Chia sẻ code HTML5 đồng hồ đẹp trang trí web/blog

Thông thường muốn chèn đồng hồ đẹp cho web/blog, các bạn thường sử dụng đồng hồ dạng flash. Thật chẳng may khi hiện nay, flash lại bị các trình duyệt web "hắt hủi", không bật flash mặc định nữa vì tồn tại những lỗi bảo mật, ngốn nhiều tài nguyên máy tính (sử dụng RAM, ngốn năng lượng...). Một nguyên nhân khác là vì HTML5 ra đời với khả năng có thể thay thế hoàn toàn flash, mang nhiều ưu điểm của người ra sau như bảo mật, hiệu năng...

[Video vui] Chỉ bài trong giờ thi

Share bộ code web tỏ tình HTML 5 đẹp

Bài đăng này mình chia sẻ với bạn bộ code web HTML 5 đẹp dùng để tỏ tình bạn gái. Hiệu ứng của trang web cũng khá đơn giản, bao gồm một số câu ngôn tình mà bạn muốn gởi đến bạn gái, đồng hồ đếm tổng số ngày mà hai bạn quen biết nhau; sinh động hơn là có cái cây với lá hình trái tim rụng rụng xuống kết hợp với âm nhạc nhẹ nhàng; đảm bảo bạn gái bạn sẽ...
Bạn tải bộ code web tại đây.

Hướng dẫn chỉnh sửa theo ý thích của bạn:

Sau khi tải về, bạn mở file index.html bằng Notepad:

Ngôn tình bạn muốn gởi đến bạn gái, bạn tìm kiếm dòng <span class="say"> và chỉnh sửa theo ý muốn:

[App Android] Lịch Việt

Lịch Việt là một ứng dụng rất hay, giúp bạn dễ dàng xem ngày âm ngày dương - cái này thì thực ra cũng bình thường rồi; nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ứng dụng Lịch Việt mình giới thiệu với bạn còn có vô vàn tính năng hữu ích khác như:
Đổi ngày Âm lịch sang Dương lịch hoặc ngược lại, đếm số ngày...

[App Android] Speedtest - Kiểm tra tốc độ kết nối mạng

Speedtest là một ứng dụng không thể thiếu cho chiếc điện thoại của bạn, ứng dụng này sẽ cho bạn biết tốc độ kết nối internet mà bạn đang sử dụng mạnh yếu ra sao, xem thử nhà mạng có giữ đúng cam kết "mạng bên em mạnh lắm, anh/chị yên tâm đi" hay không ☺☺☺
Bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ kết nối internet của mình đến các server ở nước ngoài, thông thường tốc độ kết nối đến các server ở nước ngoài sẽ không cao; và đây cũng là tiêu chí khi bạn chọn ISP (Nhà cung cấp dịch vụ mạng); nếu ISP nào cho kết nối đến các server ở nước ngoài cao đồng nghĩa với việc bạn truy cập các trang web nước ngoài, gọi điện thoại cho Việt kiều... sẽ ổn định hơn, nhanh hơn.
Bạn download ứng dụng Speedtest dạng file *.APK tại đây, hoặc từ CH Play theo đường dẫn này.

[App Android] Fing - Quản lý kết nối internet

Fing là một ứng dụng rất hay, giúp bạn biết được hiện tại có bao nhiêu thiết bị đang kết nối vào mạng internet của mình; từ đó, bạn biết được ai đang sử dụng mạng wifi chùa, và bạn có thể đổi mật khẩu wifi hay chặn địa chỉ MAC của thiết bị đang xài chùa đó.
Đồng thời, ứng dụng còn cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về cấu hình router như: thông số DNS, băng thông, nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP), địa chỉ IP...

[MV] Thế giới không tình yêu - Nhóm Hollywood

Lời bài hát:

Tình yêu là gì... mà thế giới phải khóc
Khi mộng mơ vỡ tan tành...
Tình yêu là gì... mà tôi cố níu với
Sao niềm đau... nhói tim tôi...
Thế giới ấy... tan thành đám mây vàng
Gieo trong tôi nỗi hoang mang
Thế giới ấy... bây giờ tan như mây
Em tan biến như mây...

Ngọt ngào bờ môi... tôi đã thấm tiếng nói
Sau lời kia... lẫn để cười
Nụ hôn nồng nàn... còn mê đắm choáng váng
Sao giờ đây... xa ngút ngàn...
Thế giới ấy... tan thành đám mây vàng
Gieo trong tôi nỗi hoang mang
Thế giới ấy... bây giờ tan như mây
Em tan biến như mây...

Một ngày nào đó... trong cuộc đời
Khi tình yêu chết không một lời
Ðời tôi như chiếc lá chơi vơi...
Khi tình yêu... đã chết... bên dòng sông
Xưa vắng lạnh...

Một ngày nào đó... trong cuộc đời
Không còn ai khóc thương một người
Làm sao em vơi nỗi cô đơn...
Bên dòng sông, em nằm yên, không còn ai...
Khóc thương người...

[MV] Ông bà anh - Lê Thiện Hiếu

Bản quyền miễn phí 1 năm phần mềm AVG Internet Security

AVG Internet Security là một trong những phần mềm diệt virus mạnh mẽ, bảo vệ máy tính bạn an toàn trước những mối nguy hiểm từ truy cập internet, phần mềm độc hại, virus, trojan, backdoor, worm...
Ưu điểm rất lớn của AVG Internet Security đó là khả năng hoạt động nhẹ nhàng, tốn ít tài nguyên máy tính, độ ổn định cao, nhận diện những mối nguy hại rất chính xác và xử lý chúng rất triệt để, đảm bảo máy tính bạn được an toàn.

Remix OS - Hệ điều hành Android tốt nhất cho máy tính

Hệ điều hành Android thì quá nổi tiếng trên các thiết bị cảm ứng như điện thoại, máy tính bảng... cũng chính vì thế mà nó có kho ứng dụng CH Play với rất nhiều game, app hay, phong phú; phục vụ rất tốt nhu cầu con người cả về giải trí và công việc.
Có rất nhiều cách để đưa hệ sinh thái Android lên máy tính; cách phổ biến nhất là bạn cài một phần mềm giả lập Android lên máy tính như: BlueStacks, Droid4X... phương pháp này có ưu điểm đó là bạn có thể sử dụng song song cả app Android và hệ sinh thái Windows cùng một lúc trên máy tính; tuy nhiên, vì là phần mềm giả lập nên nó chạy trên nền Windows, hiệu năng phần cứng vừa được sử dụng cho Windows vừa được sử dụng cho trình giả lập; nên bản thân phần mềm giả lập Android sẽ không khai thác được tối đa sức mạnh phần cứng máy tính, hiệu năng chậm chạp, dễ lag, kể cả khi bạn đã bật công nghệ ảo hóa VT trong BIOS/UEFI Firmware.

Cách thứ hai đó là bạn cài hẳn một hệ điều hành Android lên máy tính luôn, tách biệt với Windows; cách này có ưu điểm là hệ điều hành Android tận dụng được tối đa sức mạnh phần cứng máy tính vì không chia sẻ hiệu năng phần cứng cho hệ điều hành nào; sử dụng sẽ mượt mà hơn, nhanh hơn. Nhược điểm của phương pháp này là: hoặc là bạn sử dụng hệ sinh thái Android, hoặc là bạn sử dụng hệ sinh thái Windows mà không thể sử dụng cùng một lúc trên máy tính được.

[MV] Đơn côi - Trương Quỳnh Anh

Aiseesoft Total Media Converter Full Portable

Aiseesoft Total Media Converter là phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ; ngoài chức năng này, phần mềm còn có những chức năng khác rất hữu ích:

+ Xuất video từ các đĩa CD, DVD sang các định dạng file video thông dụng như: MPEG, AVI, MOV, FLV, SWF, MP3, AAC... để thuận tiện hơn cho việc xem lại về sau.

+ Cung cấp một số công cụ chỉnh sửa file video cơ bản như: cắt xén khung hình video; thêm watermark; chỉnh sửa một số hiệu ứng về độ sáng tối, độ tương phản, nhiệt độ màu của video; hiệu ứng âm thanh...
Aiseesoft Total Media Converter có giao diện rất thân thiện, trực quan, giúp bạn dễ dàng sử dụng; đồng thời, phần mềm còn khai thác tối đa sức mạnh phần cứng của chiếc card rời (Nếu như máy tính bạn có sử dụng card đồ họa rời); giúp quá trình encode video diễn ra nhanh hơn.

Bạn download phần mềm Aiseesoft Total Media Converter Full Portable tại đây. (Bạn chỉ cần tải về, giải nén ra, mở phần mềm lên là xài được bản full luôn)

Microsoft Office 2007 Full Crack bản quyền vĩnh viễn

Bộ phần mềm Microsoft Office 2007 là một bản cập nhật lớn nhất của Microsoft nếu so sánh với các phiên bản Office tiền nhiệm:

+ Giao diện Ribbon với cách bố trí các tab menu chức năng khoa học hơn,  giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn, khai thác được tối đa sức mạnh phần mềm;

+ Giới thiệu tập tin với định dạng mới (*.docx, *.xlsx...) với dung lượng chỉ bằng 1/2 so với phiên bản cũ (*.doc, *.xls...) và cũng dễ phục hồi sửa chữa hơn nếu bị lỗi...
Với các phiên bản Office "hậu bối" (Office 2010, Office 2013, Office 2016); thì những tính năng mà Microsoft bổ sung thêm thường không nhiều, mình thấy đa phần là thêm đồng bộ dữ liệu "lên mây", chèn hình ảnh, đồ thị, biểu đồ, SmartArt... có vẻ tốt hơn; làm mới lại giao diện sản phẩm...  mà lại không có sự "cách mạng" như từ Office 2003 lên Office 2007.

Tuy nhiên, từ phiên bản Office 2010 trở về sau lại cần đòi hỏi cấu hình máy tính phải mạnh hơn, nếu không sẽ load lâu, sử dụng đôi lúc giật, lag... thì Office 2007 lúc này lại trở nên rất nhẹ, load nhanh; rất phù hợp với người dùng. Điển hình như nếu bạn mở 1 file Excel có lượng dữ liệu tính toán lớn, link nhiều hàm trong cùng một bảng tính, rồi lại link dữ liệu nhiều bảng tính với nhau, Excel 2010 trở nên chậm chạp, lag trong khi Excel 2007 lại chạy ổn định hơn rất nhiều.

[UEFI] Fix lỗi Menu Boot hiện 2 Windows Boot Manager giống nhau

Máy tính bạn đang sử dụng chuẩn UEFI, trong quá trình sử dụng bạn có ghost lại máy với phần mềm Acronis True Image. Và tại một thời điểm nào đó, bạn có restore lại hệ điều hành.

Ưu điểm của Acronis True Image đó là cho phép bạn backup lại hệ điều hành sử dụng chuẩn UEFI, tuy nhiên, việc restore lại hay gặp một số lỗi vặt, thường là thất bại với nguyên nhân rất hài như khác nhãn đĩa.

Để hạn chế lỗi này, bạn dùng MiniTool Partition Winzard xóa luôn cả phân vùng hệ điều hành Windows, phân vùng Recovery, phân vùng hệ thống EFI thành một phân vùng chung Uallocated rồi sau đó restore lại hệ điều hành (Cách làm này đảm bảo thành công 100% - bạn nào thấy xóa phân vùng hệ thống khởi động EFI hay run tay sợ hư máy thì cứ yên tâm đi nhé!). 

Tuy nhiên, với cách trên thì khi khôi phục máy tính thành công, bạn khởi động lại vào Menu Boot, máy tính sẽ hiển thị tới những 2 Windows Boot Manager trùng nhau như hình dưới đây:
Nguyên nhân là do trong bộ nhớ NVRAM lúc này lưu giữa 2 cấu hình Windows Boot Manager. Mặc dù cũng là 1 bản Windows, tuy nhiên khi xóa cả 3 phân vùng (Windows, Recovery, EFI) và restore lại, thì lúc này hệ thống tự tạo ra 1 Windows Boot Manager mới và dùng luôn cái đó nên mới thừa ra 1 cái Windows Boot Manager cũ - chính là Windows Boot Manager mà máy tính đã dùng trước khi máy tính restore.

Microsoft Office 2016 Full Crack

Bộ phần mềm Microsoft Office của Microsoft thì quá nổi tiếng và phổ biến rồi nên mình không giới thiệu gì thêm. Ở bài đăng này, mình chia sẻ với bạn cách cài đặt Microsoft Office 2016 gọn nhẹ nhất và crack bản quyền bộ phần mềm này.
Bạn download file cài đặt Microsoft Office 2016 cùng với file crack tại đây.

Hướng dẫn cài đặt Microsoft Office 2016:

Giải nén file bạn tải về ở trên, bạn chạy file Office 2016 Install v4.0 Portable.exe; giao diện phần mềm hiện ra, bạn chọn những ứng dụng thiết yếu mà bạn hay dùng (Word, Excel, Access, Outlook...); lựa chọn ngôn ngữ hiển thị bên góc phải; chọn kiến trúc (x86 cho Windows 32 và 64 bit hoặc x64 chỉ cho Windows 64 bit), rồi sau đó bạn nhấn Install Office:

Avira Antivirus Pro và key bản quyền đến năm 2099

Avira Antivirus Pro là một trong những phần mềm bảo vệ máy tính mạnh mẽ trước những mối nguy hiểm từ virus máy tính, rootkit, worm, spyware, trojan, adware... mà máy tính dễ mắc phải nếu bạn truy cập những trang web độc hại trên mạng internet, cắm usb...
Ưu điểm của Avira Antivirus Pro đó là hoạt động nhẹ nhàng, thời gian quét virus máy tính nhanh, giám sát theo thời gian thực, tự động cảnh báo khi bạn cắm USB vào máy tính, đồng thời, với giao diện trực quan, Avira Antivirus Pro rất dễ sử dụng cho dù bạn là người có ít kinh nghiệm về máy tính đi chăng nữa.