Quán vắng một mình - Anh Tú

Lời bài hát:

Mới hôm nao môi thơm ta trao cho nhau... còn đắm say, sao giờ đây...
Tình đã bay xa như mây phiêu du lênh đênh, về chốn nao, hỡi em?
Nhớ chăng em bao nhiêu yêu thương ngày nào...
Nồng ấm đôi tay đam mê giờ còn đâu nữa...
Người tình ơi buồn không? Và còn nghe vấn vương tình xưa?

Khúc ca xưa anh trao cho em đam mê... giờ bỗng nghe, ôi buồn sao!
Tình đã không duyên ta mong quên đi nhưng sao... lòng vẫn nghe xót xa
Quán quen xưa nơi ta bên nhau hẹn hò...
Giờ mỗi riêng anh bơ vơ cùng cà phê đắng...
Người tình ơi giờ đây... Lòng em có bao giờ u buồn?

Người yêu hỡi còn gì khi đã xa nhau rồi... Đêm mưa về cùng ai bước đi...
Cà phê vắng một mình biết lấy ai hẹn hò... Lòng nghe cô đơn lạnh giá...

Nhiều khi thấy lòng buồn, ta ngỡ như đời sẽ không còn nghe nụ cười
Những nỗi đau dâng tràn, từng chiều rơi lạnh câm... cà phê đắng ta ngồi với ai?

Khúc ca xưa anh trao cho em đam mê... giờ bỗng nghe, ôi buồn sao!
Tình đã không duyên ta mong quên đi nhưng sao... lòng vẫn nghe xót xa
Quán quen xưa nơi ta bên nhau hẹn hò...
Giờ mỗi riêng anh bơ vơ cùng cà phê đắng...
Người tình ơi nơi nao, lòng còn nghe đầy vơi thì xin hãy quay về nơi này...

[Playlist nhạc] Tuyển tập một số bài hát hay từ năm 1975 trở về trước

Mình cũng chẳng hiểu sao nữa, 28 tuổi không phải là còn trẻ, nhưng cũng không hẳn là... đã trung niên hay đã già, nhưng khi nghe những bài hát từ những năm 1975 trở về trước... thì mình lại cảm thấy rất rất hay, rất tâm trạng... và mình đã nghiện từ khi nào rồi...

Cuộc sống sẽ thật là vô vị nếu thiếu đi âm nhạc, âm nhạc kết nối tâm hồn, cho lòng mình thêm thanh thản, nhẹ nhàng; phiêu trong từng lời ca, nốt nhạc... hòa mình vào âm nhạc... cuộc sống thật thi vị biết bao, xua tan đi những áp lực, những căng thẳng của công việc... chẳng nghĩ suy, chẳng bận tâm, chẳng muộn phiền với những điều quá đỗi bình thường hay là những bộn bề rối ren trong cuộc sống... Đời mà, những phút giây như vậy thật quý báu biết bao!
Mời bạn nghe một số bài hát hay từ năm 1975 trở về trước mà mình chia sẻ, có rất nhiều bài hay, nhưng trong khuôn khổ bài đăng này, mình chia sẻ 12 bài:
Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Bảo vệ máy tính với Bitdefender Antivirus Free

Một trong những vấn đề đầu tiên mình nghĩ đến khi cài mới hệ điều hành Windows 7 cho chiếc laptop của mình đó là tìm cho máy một phần mềm antivirus hiệu quả. Có rất nhiều tên tuổi lâu năm với những sản phẩm rất chất lượng để mình lựa chọn như: Avast, AVG, Avira, Kaspersky, Panda...

Và thực sự thì mình cũng đã từng sử dụng qua những sản phẩm của các tên tuổi trên, miễn phí cũng có, trả phí cũng có... chúng hoạt động rất tốt và hiệu quả. Có điều là... mình cảm thấy hiệu năng của chiếc laptop có vẻ như hoạt động chậm hơn so với lúc chưa cài phần mềm antivirus. Có lẽ do chiếc laptop của mình cũng đã 6 năm rồi, đương nhiên cấu hình cũng đã lỗi thời.

Ngày hôm nay, mình sử dụng một sản phẩm antivirus có lẽ với bạn là không mới, nhưng với mình là hoàn toàn mới; đó là Bitdefender Antivirus Free.
Về danh tiếng của hãng Bitdefender thì có lẽ mình không cần phải giới thiệu nhiều, vì nó đã quá nổi tiếng hàng chục năm nay trên toàn thế giới rồi. Thế lý do vì sao mình lại sử dụng Bitdefender Antivirus Free mà lại không sử dụng những phần mềm antivirus khác mà mình đã từng sử dụng? Đơn giản đó là sự trải nghiệm cái mới - vì mình chưa từng xài qua; nhưng quan trọng nhất là ngoài sự hoạt động hiệu quả ra, theo như những báo cáo mình đọc được thì Bitdefender Antivirus Free tốn rất ít tài nguyên máy tính -  điều giúp chiếc laptop của mình đỡ phải "nhọc công" khi gánh thêm một phần mềm luôn luôn hoạt động mỗi khi mình sử dụng laptop.

Trình duyệt web Internet Explorer 11 cho Windows 7

Mặc dù không được sử dụng phổ biến và cũng không có nhiều tính năng như những trình duyệt web Google Chrome, Firefox, Opera... nhưng trình duyệt web Internet Explorer vẫn có một số mặt tích cực như: Là "cây nhà lá vườn" của Microsoft, khởi động nhanh, quản lý RAM tốt hơn nhiều so với phần lớn những trình duyệt web khác...

Hệ điều hành Windows 7 khi cài mới thì mặc định chỉ có Internet Explorer 8 với một số nhược điểm như: Không hỗ trợ nhiều về HTML5 vốn đang rất phổ biến, chạy JavaScript khá ỳ ạch... mà Windows 7 chỉ hỗ trợ tối đa trình duyệt web Internet Explorer 11.
So với phiên bản Internet Explorer 8 thì phiên bản Internet Explorer 11 hoạt động ổn định hơn, nhanh hơn, hỗ trợ HTML5 khá tốt. Nếu bạn là người hay sử dụng Internet Explorer để lướt web và máy tính bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 thì hay tải về phiên bản Internet Explorer 11 theo đường dẫn sau:

- Với Windows 64 bit, bạn tải về tại đây.
- Với Windows 32 bit, bạn tải về tại đây.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Sao lưu bản quyền Windows với Advanced Tokens Manager

Cũng lâu lắm rồi mình mới cài lại hệ điều hành Windows 7 cho chiếc laptop cũng tầm 6 năm tuổi của mình. Cài hệ điều hành Windows thì cũng bình thường thôi, nhưng vấn đề bản quyền thì... những trang web chia sẻ key, đặc biệt là key MAK dành cho Windows 7 mà các bạn Việt Nam mình chia sẻ thì hầu hết đều không được cập nhật, phần lớn là những bài viết được viết từ năm 2017 trở về trước, và hiển nhiên, những key đó đều không thể sử dụng được.

Crack bản quyền Windows thì cũng dễ thôi, nhưng có một bản cập nhật từ Microsoft đã fix được vấn đề này, và nếu để hệ điều hành Windows 7 cài đặt bản cập nhật trên thì máy tính sẽ xuất hiện lỗi màn hình xanh, không boot vào hệ điều hành được (Nên nếu xác định crack bản quyền thì bạn nhớ tắt tính năng Windows Update đi nhé!).

Mình cũng lần mò trong những trang web chia sẻ key Windows của nước ngoài, may mắn thay có trang web của anh bạn "4 tốt - 16 chữ vàng" Trung Của thì ai dè lại active bản quyền thành công!