Windows 10 - Nỗi ám ảnh của máy tính dùng ổ cứng HDD

Điều hiển nhiên, mình vẫn xác định với bạn rằng Windows 10 có rất nhiều điểm mới, những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những phiên bản Windows tiền nhiệm như hỗ trợ nhiều tính năng mới hữu ích (Tự động xóa tập tin rác, reset lại hệ điều hành như mới mà không cần cài Win lại), có kho ứng dụng Microsoft Store khá phong phú, tích hợp những ứng dụng cần thiết (Mail, Bản đồ, Thời tiết...), sử dụng tốt cho màn hình cảm ứng, giao diện hiện đại, bắt mắt...
Tuy nhiên, có một điều mà mình thấy từ lúc ra mắt cho đến khi trải qua rất rất nhiều bản cập nhật lớn mà Windows 10 vẫn chưa khắc phục được đó là lỗi full disk. Lỗi này gặp trên ổ cứng HDD. Rất khó chịu! Ngay cả khi bạn vừa khởi động máy tính, chưa mở một phần mềm nào, hoặc chỉ chạy những phần mềm nhẹ nhàng của hệ thống mà lỗi full disk vẫn xuất hiện. Khó chịu ở chỗ máy tính bạn khi ấy chạy chậm cực kì, mở phần mềm nào cũng chậm, giật, lag, đơ... gây ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm sử dụng máy tính của bạn.

Clean Space - Phầm mềm dọn dẹp file rác máy tính

Clean Space là phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống máy tính của bạn bằng cách loại bỏ các tập tin không sử dụng ra khỏi hệ thống, qua đó cho phép Windows chạy nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời phần mềm còn làm sạch các dấu vết hoạt động trực tuyến của bạn, chẳng hạn như các tập tin cookie, lịch sử truy cập internet...

Ưu điểm của phần mềm Clean Space đó là rất dễ sử dụng, bạn chỉ việc bật phần mềm lên, đợi phần mềm tự động tìm kiếm, phân tích các tập tin không cần thiết, các tập tin rác... và bạn chỉ việc nhấn nút Delete là xong!
Bạn download phần mềm Clean Space miễn phí tại đây. Hoặc tham khảo thêm tại trang chủ của phần mềm.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Tại sao lại có tiếng sóng trong vỏ ốc biển?

Đặt một chiếc vỏ ốc hay vỏ sò lớn vào tai, bạn sẽ nghe thấy tiếng sóng dịu êm của biển. Tuy nhiên, đại dương mênh mông không thể nào chui vào được cái vỏ nhỏ bé ấy. Vậy âm thanh đó thực sự là gì?

Câu trả lời là bạn đang nghe chính những tiếng động xung quanh nhưng đã được biến đổi dựa trên một số nguyên tắc của vật lý học. 3 yếu tố dưới đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn.

Thứ nhất, các loại vỏ hoạt động giống như một “thiết bị cộng hưởng” (thiết bị gây tiếng vang).
Khi mím môi thổi qua miệng chai rỗng, bạn sẽ nghe thấy âm thanh của một nốt nhạc được dội lại từ phía trong chai. Chúng ta thường gọi nôm na là “chai”, nhưng theo ngôn ngữ khoa học, nó gọi là “khoang cộng hưởng”. Các loại vỏ đều có hình dạng lồi lõm, to nhỏ bất thường vì vậy phản xạ âm thanh của nó sẽ xuất hiện ở nhiều tần số khác nhau.

Tiến hành nghiên cứu trong một căn phòng khá ồn ào, các chuyên gia đã đặt một cái cốc gần tai (vì cấu tạo bên trong cốc đơn giản hơn nhiều so với vỏ ốc) và gắn chiếc micro rất nhỏ ngay sau màng nhĩ. Micro đã thu lại một âm thanh có cường độ 15dB ở tần số cộng hưởng của chiếc cốc là 648 hertz. Và ở tần số gấp đôi (1296 hertz), âm thanh nghe được là 16dB.

Tuy nhiên, để những chiếc vỏ có thể tạo ra âm thanh đại dương thì môi trường xung quanh đó phải có tiếng động. Nếu bạn đi vào một căn phòng cách âm và đặt vỏ ốc lên tai, chắc chắn bạn sẽ không nghe thấy gì.

7 loại chất độc khủng khiếp nhất thế giới

Khi nghĩ đến chất độc, chúng ta thường nghĩ ngay đến những cái tên nổi tiếng như cyanua, thạch tín, hay strychnine... Tuy nhiên, chúng không phải là những chất độc nhất từng được biết đến.

Việc đánh giá độc tính của một chất không phải là một điều đơn giản. Ví dụ, nếu bạn nuốt thủy ngân lỏng thì phần lớn trường hợp chúng sẽ được thải ra ngoài mà không gây ra bất kì tổn hại nào. Tuy nhiên, nếu chúng ta hít phải hơi thủy ngân thì mọi chuyện sẽ cực kì tồi tệ.

7. Polonium
Được phát hiện vào năm 1898, các nguyên tố phóng xạ Polonium là nguyên nhân gây ra cái chết của Yasser Arafat, nhà lãnh đạo Palestin bất đồng chính kiến với Nga. Polonium được liệt vào danh sách các chất độc nguy hiểm nhất của thế kỉ 21. Nó không được sử dụng trong nghiên cứu sinh học vì vô cùng nguy hiểm cho tất cả các sinh vật sống. Hình thức phổ biến nhất của nó là Polonium 210, nó bị cáo buộc nguy hiểm gấp 250.000 lần hydro xyanua. Điều này giải thích tại sao Mỹ dùng Polonium để thả xuống Nagasaki với những gì họ cho là dự án Mahattan. Về lý thuyết, một gam Polonium 210 có thể giết chết 10 triệu người nếu ăn phải, tiêm hoặc hít. Bức xạ của nó có thể gây ung thư cho con người.