[App Android] WiFiman - Ứng dụng kiểm soát kết nối Wifi tuyệt vời

Kết nối internet wifi hiện nay là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Từ điện thoại, máy tính bảng, máy vi tính, laptop đến các thiết bị thông minh như smart TV, rô bốt hút bụi, camera an ninh, ổ cắm thông minh... chắc hẳn trong nhà chúng ta phải có trên dưới 10 thiết bị luôn kết nối internet wifi. Do vậy, mạng internet wifi nhà chúng ta đôi khi xảy ra sự cố chậm, mất kết nối hay khó kết nối cũng là điều dễ hiểu do có quá nhiều thiết bị kết nối vào modem wifi làm cho modem không đủ tải. Việc có một ứng dụng có thể giúp chúng ta kiểm soát được bao nhiêu thiết bị đang kết nối vào modem wifi, tốc độ mạng hiện tại là bao nhiêu, sóng wifi có mạnh hay không và khu vực nào mạnh, khu vực nào yếu để có giải pháp khắc phục... là rất cần thiết và hữu ích. WiFiman là một ứng dụng như vậy.

Đầu tiên là tính năng test tốc độ mạng, WiFiman sẽ giúp bạn biết được tốc độ mạng internet mà bạn đang sử dụng đang chạy băng thông bao nhiêu. Bạn có thể test tốc độ mạng cả server trong nước và server nước ngoài. Đồng thời, bạn cũng thấy được thông số WiFi Signal hiện tại - cho bạn biết được sóng wifi đang kết nối là mạnh hay yếu. Sóng wifi mạnh thường nằm trong dải từ -30 dBm đến -50 dBm (Ứng dụng sẽ hiển thị màu xanh cho kết nối mạnh và màu đỏ cho kết nối yếu):

Một giây giá trị như thế nào?

Muốn biết giá trị thật sự của một năm, hãy hỏi một học sinh thi rớt Đại học.


Muốn biết giá trị thật sự của một tháng, hãy hỏi người mẹ vừa sinh non.


Muốn biết giá trị thật sự của một tuần, hãy hỏi biên tập viên của một tạp chí ra hàng tuần.


Muốn biết giá trị thật sự của một giờ, hãy hỏi những người đang yêu chờ đợi để được gặp nhau.


Muốn biết giá trị thật sự của một phút, hãy hỏi người vừa lỡ chuyến tàu.


Muốn biết giá trị thật sự của một giây, hãy hỏi người vừa thoát khỏi một tai nạn hiểm nghèo.


Muốn biết giá trị thật sự của 1/100 giây, hãy hỏi người vừa đoạt huy chương bạc tại Olympics.

- Một giây không nhiều nhưng cũng không ít đâu. Một giây không làm được gì nhưng cũng có thể làm được tất cả.

- Ngồi giữa những trưa mùa hè nắng nóng, một giây đối với bạn chẳng là gì. Ngồi giữa một phòng thi đầy áp lực, một giây còn quý hơn vàng.

Hướng dẫn thay đổi thông số TTL trên Windows

bài đăng trước, mình có chia sẻ với bạn cách thay đổi thông số TTL trên router chạy Padavan, cụ thể là đổi TTL thành 65. Thực ra việc thay đổi thông số TTL trên router nó có cái hay đó là mọi thiết bị khi kết nối vào router đều có thông số TTL giống nhau mà mình đã thiết lập. Như vậy, nếu có sẵn router chạy Padavan, bạn đỡ phải cấu hình TTL từng thiết bị một để "lách" xài mạng internet không giới hạn từ phát wifi hotspot của sim Wintel.

Nếu bạn không có router chạy Padavan thì sao. Nếu bạn phát wifi từ điện thoại có sim Wintel cho máy tính chạy Windows, làm cách nào để không bị trừ data ở phần wifi hotspot? Rất đơn giản, với cơ chế qua 01 thiết bị thì thông số TTL giảm 1, nếu gói tin từ máy tính chạy Windows của bạn có TTL 65, qua điện thoại phát wifi sẽ là 64 thì sẽ không bị trừ data ở phần wifi hotspot. Do vậy, bạn cần phải set thông số TTL 65 cho máy tính Windows của mình.

Mặc định, TTL ở hệ điều hành Windows 128, để chỉnh thành 65, bạn chạy CMD ở quyền quản trị:
Sau đó trong cửa sổ CMD, bạn chạy 02 lệnh sau (Bạn nhập từng lệnh một và nhấn Enter):
netsh int ipv4 set glob defaultcurhoplimit=65
netsh int ipv6 set glob defaultcurhoplimit=65
Vậy là xong! Từ nay bạn có thể xài điện thoại sử dụng sim Wintel để phát wifi cho máy tính chạy Windows mà không bị trừ dung lượng data ở mục hotspot nữa rồi.

Việc chỉnh TTL này có ảnh hưởng đến tốc độ hay chất lượng mạng internet của bạn không? Câu trả lời là không. TTL bản chất là thời gian sống trên internet của gói tin, thông số này sinh ra để tránh sự trùng lặp của các gói tin giữa các host trên mạng internet khi truyền dẫn mà thôi.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Hướng dẫn thay đổi thông số TTL trên router chạy Padavan

Nếu bạn đang tìm kiếm cách thay đổi thông số TTL (Time to live) trên router chạy Padavan thì mình đoán chắc là bạn muốn chuyển thông số này thành 65 để có thể "lách" xài internet không giới hạn lưu lượng trên con sim Wintel rồi.

Vì sao phải đổi thông số TTL thành 65 mà không phải là con số khác? Đơn giản vì nếu TTLWintel nhận được là 64 thì nhà mạng sẽ nghĩ đó là bạn đang sử dụng internet trực tiếp từ điện thoại/máy tính bảng nên sẽ không trừ data ở mục wifi hotspot. Khi router có TTL 65, qua USB 4G LTE gắn sim Wintel sẽ giảm 1 là đúng con số TTL 64 mà Wintel nhận.

Cách thay đổi thông số TTL trên router Padavan cực đơn giản, trong trang web cấu hình router, bạn vào mục Cài đặt nâng cao -> Tùy chọn -> Tập lệnh Scrips -> Chạy sau khi khởi động lại quy tắc tường lửa (Nếu Padavan của bạn là tiếng Anh thì sẽ là: Advanced Settings -> Customization -> Scrips -> Run Affter Firewall Rules Restarted) và thêm đoạn code dưới đây vào và lưu lại:
modprobe xt_HL
iptables -t mangle -A POSTROUTING -j TTL --ttl-set 65
Và đây là kết quả, mọi gói tin chuyển đi đều có TTL 65, đảm bảo khi Wintel nhận được thì sẽ là TTL 64 và không trừ data ở mục wifi hotspot:
Cũng câu lệnh trên, nếu bạn muốn chỉnh sửa thông số TTL khác thì thay thế con số 65 thành thông số mà bạn muốn chỉnh sửa nhé.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Một vài cảm nhận về gói cước truy cập internet không giới hạn của Wintel

Một hai năm trở lại đây, kể từ khi các nhà mạng ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator) cung cấp dịch vụ di động ra thị trường. Chưa bao giờ mình thấy giá cước truy cập internet di động lại trở nên rẻ và tuyệt vời đến như thế. Vì sao mình gọi là rẻ và tuyệt vời? Bởi lẽ, trước khi các nhà mạng ảo ra đời, giá dịch vụ truy cập internet di động không hề rẻ, một phần là sự cạnh tranh chỉ giữa 3 ông lớn Viettel, Mobifone Vinaphone cũng không có gì quá khốc liệt. Mình còn nhớ, gói MIMAX của Viettel giá 70k chúng ta được lưu lượng truy cập internet là 3Gb/tháng, hết 3Gb là hết truy cập được luôn. Nay, may mà có các nhà mạng ảo, đặc biệt là nhà mạng Wintel đã "làm mưa làm gió" trong mấy tháng trở lại đây với gói cước WIN55 (Hiện tại thì đã có gói cước WIN60 thay thế) cho phép bạn truy cập internet trên điện thoại di động/máy tính bảng không giới hạn dung lượng cũng như không bóp băng thông. Mình thực sự rất thích gói cước này, bởi lẽ, hàng tháng chỉ tốn 55k, mình có thể bật internet trên điện thoại 24/24, thỏa mái xài mạng tẹt ga mà không lo câu chuyện "viêm màng túi" vì sử dụng internet quá nhiều như ngày xưa nữa.

Tuy nhiên, câu chuyện truy cập internet không giới hạn của Wintel là khi bạn sử dụng internet trực tiếp trên điện thoại/máy tính bảng. Nếu sử dụng để phát wifi hotspot, Wintel sẽ giới hạn dung lượng phát wifi chỉ có 3Gb (đối với gói cước WIN55) hoặc 5Gb (đối với gói cước WIN60). Điều này cũng dễ hiểu vì để tránh câu chuyện chúng ta lạm dụng gói cước quá rẻ mà sử dụng wifi hotspot Wintel thay thế cho mạng internet cáp quang ở nhà, đồng thời, nếu sử dụng kiểu wifi hotspot cũng sẽ xảy ra câu chuyện lưu lượng internet di động sử dụng sẽ phát sinh cực lớn sẽ ảnh hưởng đến phần nào đó đối với doanh thu của Wintel cũng như chất lượng internet 4G của nhà mạng cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Và thực tế, các bạn cũng biết rồi đấy, ở Việt Nam chúng ta có câu nói đùa đó là "Chuyện gì cũng có thể xảy ra", đặc biệt là câu chuyện "thích xài chùa". Việc "lách luật" để có thể sử dụng internet wifi hotspot không giới hạn lưu lượng đã xảy ra, đó là đánh lừa Wintel là mình đang sử dụng internet trực tiếp từ điện thoại/máy tính bảng chứ không phải từ phát wifi hotspot. Những cách này đang được chia sẻ công khai trên mạng internet mà đối với bất kỳ ai - chỉ cần có một chút kiến thức về công nghệ công tin là có thể làm được.

Dĩ vãng nhạt nhòa - Lưu Bích & Tô Chấn Phong

Lời bài hát:

Đêm trắng đêm ngồi nhìn ánh trăng về...

Chờ người tình lỡ, là tình đầu tình rực rỡ tình trong dĩ vãng nhạt nhòa
Vào mùa trăng đó chàng từ phương xa về như giấc mơ

Tình đầu gặp gỡ rồi trọn đời còn nhớ tình tha thiết đắm say
Ánh mắt ngây thơ như ru hồn, rũ áo phong sương anh vui tình duyên

Lúc đắm đuối anh cho rằng tình ta như ánh trăng rằm
Chớ đâu biết dòng đời lắm nhiều cơn sóng phũ phàng
Cho lứa đôi chia phôi đợi chờ cho nhau mãi thương nhớ
Cho đến nay em thuyền đã sang bờ...

Chờ người tình lỡ, là tình đầu tình rực rỡ tình trong dĩ vãng nhạt nhòa
Vào mùa trăng đó nàng tròn đôi mươi đẹp như giấc mơ

Tình đầu gặp gỡ rồi trọn đời còn nhớ tình tha thiết đắm say
Nhắm mắt em nghe anh ru mềm, rũ áo phong sương anh vui tình duyên

Lúc đắm đuối anh cho rằng tình ta như ánh trăng rằm
Chớ đâu biết dòng đời lắm nhiều cơn sóng phũ phàng
Cho lứa đôi chia phôi đợi chờ cho nhau mãi thương nhớ
Cho đến nay anh lạc bước phương nào..

Lúc đắm đuối anh cho rằng tình ta như ánh trăng rằm
Chớ đâu biết dòng đời lắm nhiều cơn sóng phũ phàng
Cho lứa đôi chia phôi đợi chờ cho nhau mãi thương nhớ
Cho đến nay em thuyền đã sang bờ...

Đêm trắng đêm ngồi nhìn ánh trăng về...

Càng trưởng thành, bạn càng thấm cuộc sống

1. Đôi khi người ta khóc không phải vì yếu đuối, mà bởi họ đã phải gồng mình mạnh mẽ trong thời gian quá dài.


2. Im lặng là cách tốt nhất để nhận ra ai mới là người thực sự cần và nhớ tới ta.


3. Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra, làm hài lòng thiên hạ là chuyện vừa khó lại vừa ngu.


4. Càng trưởng thành bạn sẽ càng thấm đạo lý, có những chuyện ta chỉ có thể giấu sâu trong lòng. Vì trên đời này không phải ai cũng đáng tin, ai cũng sẵn sàng lắng nghe bạn giãi bày.

5. Đừng nghĩ rằng sống một mình mới cô đơn. Thực ra, sống với rất nhiều người không hiểu mình mới là cô đơn nhất.


6. Đừng bao giờ phán xét bất cứ ai khi bạn không ở trong hoàn cảnh của họ. Có nhiều chuyện chỉ có người trong cuộc mới hiểu.


7. Dù trời có sập cũng không bao giờ được ngược đãi chính bản thân mình.

Nguồn: Facebook Khởi nghiệp kinh doanh

Tình nồng - Tô Chấn Phong

Lời bài hát:

Đừng buồn nhé em hỡi, cuộc tình nào không luôn xót xa 
Một lần đã tan vỡ để lại từng vết thương... Ôi! Sao thiết tha
Từng chiều xuống anh vẫn ngóng chờ... tình yêu sao đã phôi pha
Phút cuối tiễn đưa cánh sao lưa thưa...

Đừng sầu nhé em hỡi, kỷ niệm là cơn mơ buốt đau 
Từng giọng hát xa vắng... nhạt nhòa tình đã trao sao luôn khát khao 
Từng giọt nắng trôi hững hờ... gọi nhau trên lối đi xưa 
Nhớ nhé em giây phút mặn nồng...

Tình yêu đã đến... đến trong cơn mơ thật xa vắng 
Rồi cho ta dòng lệ đắng cay... 
Tình tựa bão tố dù có tàn úa, mộng đẹp xin giữ trong tim 
Hãy cho nhau nụ cười, dù nay mai có phai mau 
Về đâu em hỡi khi gối chăn... còn lại hơi ấm đêm nao 
Xin giữ cho anh câu hứa trên đôi môi đến bạc đầu...

Một thời đã xa - Tăng Phúc & Nguyên Võ

Lời bài hát:

Đừng buồn em hỡi khi lỡ nói yêu anh rồi
Bận lòng chi nữa hỡi em xin hãy quên anh đi
Giây phút bên nhau em sẽ quên mau
Chỉ có anh thôi giữ mãi bóng hình xưa...

Đời ai cũng có giây phút trót yêu dại khờ
Và anh đã biết biết em sẽ chẳng yêu anh đâu
Anh sẽ không quên giây phút bên nhau
Anh đã trao em trao em nụ hôn ấy...

Và anh biết em sẽ quên hết những bài tình ca viết riêng tặng anh
Và anh biết trái tim em có hình bóng ai kia đâu chỉ riêng anh
Và anh sẽ không trách em nữa
Chẳng trách em đâu
Khi ta đến bên nhau tình gian dối...

Và anh biết em sẽ quên hết những bài tình ca viết riêng tặng anh
Và anh biết trái tim em có hình bóng ai kia đâu chỉ riêng anh
Và anh sẽ không trách em nữa
Chẳng trách em đâu
Khi ta đến bên nhau
Tình yêu dối lừa...