Dân mạng chia sẻ muôn vàn phương pháp chống đại dịch Corona

Từ mặt nạ vỏ bưởi, bắp cải đến chai nhựa và thậm chí cả băng vệ sinh, áo lót: Người ở Trung Quốc đang sử dụng bất cứ thứ gì có thể nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Virus Corona mới (hay còn gọi là Virus Vũ Hán, nCoV 2019) đang lan rộng và xa hơn mỗi ngày, khiến Tổ chức Y tế Thế giới phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Hiện đã có khoảng 11.000 trường hợp người nhiễm virus ở Trung Quốc, cùng với ít nhất 259 người chết, và lan sang 19 quốc gia trên toàn cầu.

Trước tình hình lây lan nhanh và chưa có phương pháp điều trị, người dân ai cũng đổ xô đi tìm mua các loại khẩu trang y tế và các thiết bị phòng tránh chất lượng. Tuy nhiên, việc thiếu hụt các loại mặt hàng này đã khiến cho không phải ai cũng kịp mua dù là một chiếc khẩu trang nhỏ bé.

Một số người trong vùng dịch ở Trung Quốc đã chọn cách ở nhà để tự cách ly, ít nhất cho đến khi cuộc khủng hoảng này qua đi. Một số khác thì chuyển sang những cách sáng tạo và kỳ lạ để bảo vệ bản thân khỏi virus Vũ Hán.

Dưới đây là những hình ảnh được dân mạng chia sẻ về muôn vàn phương pháp chống đại dịch Corona bằng cách "tự chế" tại Trung Quốc và một số quốc gia trong khu vực:
Tưởng như ảnh chế nhưng đây là điều hoàn toàn có thật khi áo lót phụ nữ được một số người sử dụng để thay thế khẩu trang.
Không chỉ vậy, ngay cả băng vệ sinh cũng được sử dụng để tăng tính hiệu quả.