Người thành công, tối chủ nhật họ làm gì?

Tối chủ nhật, bạn thường làm gì? "Xả" hết mình với bạn bè trong những bữa tiệc ngoài trời hay ngủ một giấc dài đến sáng để "bù đắp" cho một tuần làm việc mệt mỏi tiếp theo. Bất kể làm gì thì đến sáng mai, bạn vẫn luôn cảm thấy uể oải và tinh thần xuống dốc nghiêm trọng. Đã đến lúc bạn nên thay đổi mình để có được những tín hiệu tốt cho công việc và cuộc sống rồi đấy.

Hãy xem người thành công làm gì vào tối chủ nhật và học hỏi cách mà họ sử dụng buổi tối quý báu này để "xốc" lại tinh thần cho một tuần làm việc mới như thế nào nhé! Bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị đấy.

Dành thời gian cho gia đình, bạn bè và người thân
Người thành công luôn biết rằng cả tuần của họ có thể sẽ rất bận rộn nên họ luôn dành tối chủ nhật với những người thân yêu nhất.

Lên kế hoạch cho những điều thú vị
"Ý tưởng này có lẽ là điều quan trọng nhất" Laura Vanderkam – Tác giả cuốn sách "What The Most Successful People Do On The Weekend" cho biết. "Điều này còn giúp kéo dài ngày cuối tuần và giữ cho bạn tập trung vào những điều vui vẻ đang đến hơn là buổi sáng thứ hai cận kề".

[Game PC] Age of Empires II Full

Age of Empires II hay còn gọi là game Đế chế một thời làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ Việt, gắn bó với tuổi thơ biết bao người...

Đây là thể loại game chiến thuật, đi cảnh, dàn trận chiến đấu rất hay, yêu cầu người chơi phải nhanh tay, khéo léo và dùng đầu óc suy nghĩ để giành được thắng lợi cuối cùng.
Bạn nào muốn ôn lại tuổi thơ với game Age of Empires II thì xin mời tải về tại đây.

Cách ẩn hoàn toàn thư mục trên Windows mà không dùng phần mềm

Giả sử máy tính bạn có những dữ liệu quan trọng, riêng tư mà bạn không muốn chia sẻ cho bất kỳ ai; cách tốt nhất là bạn "khóa" thư mục đó lại bằng các phần mềm bảo mật. Tuy nhiên, việc cài đặt phần mềm, rồi setup mật khẩu... đôi khi lại phức tạp với nhiều người; chưa kể, bạn còn phải phân vân lựa chọn giữa "một rừng" các phần mềm bảo vệ dữ liệu, và nếu như bạn quên mật khẩu nữa thì xem như dễ mất luôn những dữ liệu riêng tư của mình.
Một phương pháp khác là bạn làm "ẩn" thư mục đi. Nhưng nếu người khác bật tùy chọn Show hidden files and folders trong Control Panel thì thư mục ẩn đó của bạn cũng sẽ hiện ra.

Với bài đăng này, mình hướng dẫn bạn cách làm ẩn thư mục một cách hiệu quả mà không cần cài phần mềm; đồng thời, ngay cả khi người khác có bật tùy chọn Show hidden files and folders trong Control Panel thì thư mục ẩn đó cũng không hiển thị.

8 phát minh vĩ đại từng bị coi thường

Không ai có thể phủ nhận tính năng của ti vi, bóng đèn, ô tô hay máy tính... tuy nhiên, các nhà khoa học từng nhận định sai lầm về vai trò và tầm quan trọng của chúng.

Dưới đây là 8 ví dụ về những sáng kiến, bước đột phá và phát minh vĩ đại mà nhiều chuyên gia đã không đánh giá đúng về chúng.

1. Bóng đèn điện
Đèn điện là một phát minh lớn của nhân loại.
Nhận xét của Ủy ban Nghị viện Anh khi đề cập đến phát minh bóng đèn điện của Edison, năm 1878: “… cũng tốt đối với những người bạn phía bên kia đại dương của chúng ta… nhưng không đủ để gây sự chú ý đối với giới khoa học hay những người có đầu óc thực tế”. Còn Henry Morton, Chủ tịch Viện công nghệ Stevens, nhận xét: “Tất cả mọi người đều đã quen thuộc với những phát minh thất bại thảm hại”.

Đây không phải là lần đầu người Anh tỏ ra coi thường phát minh của người Mỹ, và họ đã bỏ lỡ phát minh này hàng thế kỷ. Những chiếc bóng đèn điện hiện nay xuất hiện khắp nơi, ở mọi hình dạng, kích thước và chúng ta tiếp xúc với các thiết bị điện nhanh hơn bao giờ hết.

Thế nào là phong cách bán hàng hiện đại?

Khi mà sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường giữa các đối thủ, thì người tiêu dùng ngày càng được tỏ rõ uy thế "Thượng Đế" của mình - đó là có quá nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm, dịch vụ cụ thể nào đó.

Do vậy, yếu tố quyết định đến sự thành công của một công ty, không chỉ là ở sản phẩm, dịch vụ của công ty đó có lợi thế hơn so với đối thủ; bởi lẽ sự ưu việt về sản phẩm, dịch vụ cũng chỉ là nhất thời, rồi sản phẩm, dịch vụ của đối thủ họ cũng sẽ cạnh tranh hơn, ưu việt hơn...

Nhìn chung, nếu chúng ta chỉ xoay quanh chủ đề so sánh sản phẩm, dịch vụ giữa các đối thủ cạnh tranh với công ty mình (về tính năng, hình thức, giá bán...) thì chắc hẳn rằng sản phẩm, dịch vụ của mỗi công ty đều có những ưu nhược điểm riêng; và vì theo thời gian, sự cải tiến, đổi mới, phát triển sản phẩm, dịch vụ... sẽ cho chúng ta thấy rằng không một sản phẩm, dịch vụ của một công ty nào có thể dễ dàng chiếm ưu thế hoàn toàn so với những công ty còn lại.
Vậy, để thành công, các công ty còn cần những gì? Chắc hẳn đó chính là nhân viên kinh doanh, hay còn gọi là dân sale... Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường, dân sale chính là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công hay thất bại của một công ty, đặc biệt là những công ty chuyên về dịch vụ.

28 nguyên tắc nhỏ cần nhớ trong giao tiếp

1- Sửa ngay cái tật cứ quen quen tí là nói năng bạt mạng đi.

2- Đổi ngay câu: "Bạn đã hiểu chưa" thành "Tôi nói có dễ hiểu không".

3- Người ta nhắn tin nhất định phải trả lời, dù không muốn nói chuyện hay không biết nói gì cũng nên dùng biểu tượng hay dấu câu để diễn đạt khéo léo. Không trả lời tin nhắn không phải là cao giá lạnh lùng, mà là thiếu văn hóa.

4- Đừng nên dùng bí mật để lôi kéo bạn bè.
5- Tôi đã từng nhìn thấy một tay xăm hình đầy người nhường ghế trên xe bus, cũng đã từng nhìn thấy một tay mặc vest sang trọng bắt trộm chim trong công viên. Thời buổi này, ăn mặc đẹp đẽ lịch thiệp chưa chắc đã là quý ông, ăn mặc hở hang chưa chắc đã là gái gọi. Đừng trông mặt mà bắt hình dong.

Bạn đã trưởng thành hay còn con nít!

Cùng một câu nói, hãy nói sao để bố mẹ đừng tổn thương nhé!

Hãy để ba mẹ thấy bạn đã trưởng thành và có thể tự quyết định rồi nhé.

1. Khi ba mẹ khuyên bạn
2. Khi bạn thấy ba mẹ không hiểu mình

Bài học cuộc sống (7)

"Cuộc đời không phải một buổi diễn tập, cuộc đời là một buổi công chiếu".

Sẽ có lúc bạn cảm thấy tồi tệ, cuộc sống như đang "giỡn mặt" với bạn vậy, mọi thứ quay lưng lại với bạn. Nhưng ai cũng sẽ trải qua qua những lần như thế trong đời, quan trọng là cách bạn đối mặt với vấn đề, điều khiển cảm xúc và suy nghĩ mặc dù nó không dễ. Nhưng bạn đừng sợ, sự trưởng thành và tinh tế sẽ là món quà vô giá mà cuộc sống dành tặng bạn sau những cố gắng ấy. Có đi, có vấp ngã thì mới học được cách đúng vững. Tuổi trẻ mà, đi đến đâu, học đến đấy.

Bài học cuộc sống (6)

Khi còn đi học, có lần thầy giáo quát thẳng vào mặt tôi: "Học hành như cậu thì đừng mong sau này có thể thi đỗ đại học, chỉ có thể làm bồi bàn mà thôi".

Kể từ đó, tôi cố gắng chăm chỉ học ngày học đêm, thi đỗ đại học, ra trường với tấm bằng kỹ sư loại khá. Sau một thời gian đi xin việc, cuối cùng tôi cũng xin được chân làm bồi bàn. Trở thành bồi bàn chẳng liên quan gì đến học giỏi hay học ngu cả.
Và người bồi bàn năm ấy bây giờ đang là Ông chủ của White Palace Convention CenterGEM Center (nơi tiếp đón tổng thống Mỹ Obama).
Theo fb.com/AwakePower

Bài học cuộc sống (5)

Đừng đem chuyện cá nhân lên mạng xã hội than thở chỉ để tìm được người đồng cảm. Thật ra, người đồng cảm thì ít, người hóng chuyện và thêu dệt chuyện thì nhiều...
Học cách giải quyết vấn đề của mình, tiết chế cảm xúc, dành thời gian rảnh rỗi để đọc sách, học hỏi và trải nghiệm, bạn sẽ thấy cuộc đời có khối thứ đáng yêu và hay ho. Đừng phí thời gian vào những thứ không xứng đáng.
Theo fb.com/AwakePower

Anh cứ đi đi - Hari Won

Lời bài hát:

Tình yêu là thế...
Đôi khi làm mình say mê, đôi khi làm mình ngô nghê
Tin một người đến nỗi rơi lệ
Là thế...
Khi yêu ai chẳng cần biết nữa, khi thương ai thì dù trong mưa
Vẫn cảm thấy ấm áp dư thừa...

Rồi khi em thấy...
Anh trong tay cùng người khác ấy, sao em quên được khoảnh khắc đấy
Anh bên ai hạnh phúc như vậy?
Thì thôi...
Buông đôi tay và để anh đi
Xem như ta lần đầu chia ly
Cũng là lần cuối nghĩ suy...

Thì anh... cứ đi đi hãy cứ xa em và đừng ngẫm nghĩ
Hạnh phúc ra sao yêu thương nhường nào chỉ thêm thời gian lãng phí
Ừ thì anh cứ đi đi và đừng nhớ nhung chi
Về đâu khi ta đã lạc mất nhau?

Mình buồn vì tim mình đau
Mình buồn thì ai thấu đâu?
Từng lời buông chưa hết câu, nước mắt đã dâng khóe sầu
Đừng bên nhau nếu không vui, em muốn thấy anh cười...
Vì yêu nên em xin anh cứ đi... 
Bỏ mặc em!