[MV] Mùa Xuân Đầu Tiên - Như Quỳnh & Thế Sơn

Điều con người gần nhất

1. Đó là một buổi tối rất bình yên, cả nhà tôi đang cùng xem bộ phim truyền hình yêu thích thì chuông điện thoại reo. Mẹ nhấc máy. Chăm chú lắng nghe, nói: “Vậy à, vậy à, ừ…”. Rồi đặt máy. Tôi thoáng thấy mẹ làm một việc rất lạ nữa – rút “giắc” cắm điện thoại. Rồi mẹ lại cùng bố con tôi xem phim. Đó là đêm cháy chợ Đồng Xuân. Bạn hàng hốt hoảng báo cho mẹ biết là lửa đã cháy đến sạp vải của nhà chúng tôi. Sau đó là những năm vay mượn, đầu tắt mặt tối, gây dựng lại từ đầu. Có lần tôi hỏi mẹ về tối hôm đó, mẹ trả lời êm ả: “Mẹ không muốn bố cuống lên rồi lao đến đó, nhỡ có làm sao…”. Cả cơ nghiệp lao đao, nhưng trong giây phút đó, mẹ chỉ nghĩ đến bố tôi.
2. Chị tôi dành dụm vốn liếng định mua một mảnh đất ở ngoại thành. Hẹn được với người ta mang tiền đến đặt cọc, chị vội vã gọi taxi. Dọc đường, chị bắt gặp một đoàn nam phụ lão ấu hớt hơ hớt hải bồng một cô bé bị trâu húc vẫy xe xin đi nhờ lên Hà Nội cấp cứu. Chị tôi lập tức bảo anh lái xe quay xe, đưa cô bé, người mẹ của cô, và cả chị thẳng về Hà Nội. Mẹ cô bé tê liệt vì sợ hãi, chỉ biết ôm con khóc ròng. Một mình chị lo toan cho cô bé vào phòng cấp cứu, nhập viện, thậm chí đóng luôn cả tiền viện phí khi biết người mẹ không có nổi 100 nghìn trong túi… Khi chắc chắn là cô bé an toàn, chị mới trở về nhà. Không bao giờ nhắc đến chuyến xe ấy tốn kém bao nhiêu, tiền viện phí thế nào, hay buồn vì mảnh đất ưng ý kia không kịp đặt cọc đã qua tay người khác. Và cứ đến Tết, nhà chị lại có thêm những người khách từ quê ra.

[Video vui] Bao công kể chuyện bựa - Tập 8

Bao công kể chuyện bựa - Tập 8: Giao thừa và sự tích cây nêu ngày Tết
Nguồn: Việt Cupid

[Video vui] Bao công kể chuyện bựa - Tập 7

Bao công kể chuyện bựa - Tập 7: Đệ tử Dương Quá và cây tre trăm đốt
Nguồn: Việt Cupid

[Video vui] Bao công kể chuyện bựa - Tập 6

Bao công kể chuyện bựa - Tập 6: Bạch Tuyết đại náo giang hồ ký
Nguồn: Việt Cupid

[Video vui] Bao công kể chuyện bựa - Tập 5

Bao công kể chuyện bựa - Tập 5: Tôn Ngộ Không và bí ẩn Ngũ Hành Sơn
Nguồn: Việt Cupid

[Video vui] Bao công kể chuyện bựa - Tập 4

Bao công kể chuyện bựa - Tập 4: Tấm Cám lạc trôi
Nguồn: Việt Cupid

[Video vui] Bao công kể chuyện bựa - Tập 3

Bao công kể chuyện bựa - Tập 3: Thạch Sanh - Lý Thông
Nguồn: Việt Cupid

[Video vui] Bao công kể chuyện bựa - Tập 2

Bao công kể chuyện bựa - Tập 2: Ông già Noel và đồng bọn
Nguồn: Việt Cupid

[Video vui] Bao công kể chuyện bựa - Tập 1

Bao công kể chuyện bựa - Tập 1: Chuyện ăn khế trả vàng
Nguồn: Việt Cupid

[App Android] Smart Tools - Bộ công cụ đa tính năng hữu ích

Smart Tools là ứng dụng dành cho thiết bị chạy Android rất hay và hữu ích, Smart Tools tích hợp rất nhiều công cụ như: Thước đo chiều dài, thước đo độ nghiêng, đo vận tốc, đo độ ồn môi trường xung quanh, la bàn, kính lúp, đo nhịp tim, quét mã vạch, máy tính...

VLC media player - Trình nghe nhạc, xem video nhanh, gọn, nhẹ

Phần mềm nghe nhạc, xem video mặc định có trong hệ điều hành Windows - Windows Media Player có một số hạn chế như không hỗ trợ các định dạng file video: .flv, .mkv, .webm... nên với các video mà bạn tải từ mạng internet xuống có thể không xem offline được. Do vậy, với bài đăng này, mình giới thiệu với bạn phần mềm nghe nhạc, xem video VLC media player.

VLC media player là phần mềm hỗ trợ nghe nhạc, xem video miễn phí với rất nhiều tính năng hữu ích như: hỗ trợ tiếng Việt, giao diện trực quan, dễ dùng, hoạt động rất ổn định, nhanh, nhẹ, hỗ trợ rất nhiều định dạng file video, nhạc; đồng thời, bạn có thể dùng VLC media player để stream video, xem tivi trực tuyến, chuyển đổi định dạng file video/nhạc...
Mình sử dụng VLC media player để xem Lạc Trôi của Sơn Tùng bằng link Youtube

Bạn download phần mềm VLC media player tại đây.

[MV] Lời hứa cho tình yêu - Ưng Hoàng Phúc & H.A.T

Solus - Hệ điều hành Linux nhanh, nhẹ, dễ dùng

Nếu bạn có một máy tính cũ, cấu hình thấp, mà nhu cầu sử dụng cũng chẳng có gì nhiều ngoài lướt web, Facebook, một vài ứng dụng văn phòng hay games nhẹ... thì hệ điều hành Solus sẽ đáp ứng trên cả tuyệt vời cho bạn.

Solus là một hệ điều hành nhân Linux với rất nhiều ưu điểm như giao diện đẹp, thân thiện, dễ dùng, và đặc biệt là hoạt động rất nhẹ nhàng: Chiếm dụng rất ít tài nguyên hệ thống khi chạy nền, cũng như tính ổn định khi chạy nhiều phần mềm, nên rất phù hợp với các máy tính cấu hình yếu.

[MV] Sầu tím thiệp hồng - Quang Lê & Lệ Quyên

Nhớ về em, người con gái đã trao cho tôi biết bao nhiêu kỷ niệm buồn vui của cuộc đời... Những tiếng nói, những nụ cười... và tình yêu thật ngây ngô, chớm nở như hoa mùa xuân... nhưng... lại mau tàn...

Từ khi nào mà ta lại trở thành xa lạ em nhỉ? Để lại trong anh những nỗi buồn da diết, nhớ về em nhiều thật nhiều... và em... mãi một phương trời xa xa lắm... đơn côi một tình yêu, cô quạnh một tâm hồn... rồi mai này, vết rêu phong của thời gian sẽ làm phai mờ đi khoảng cách của hai mình... xa càng xa... mãi mãi... những hoài niệm về cuộc tình dang dở... buồn thật buồn...

Lấy ảnh từ Bing Search làm hình nền desktop máy tính Windows 7

Trang tìm kiếm Bing của Microsoft có một điểm mà mình rất thích đó là có khá nhiều hình nền rất đẹp, ấn tượng. Bài đăng này mình sẽ hướng dẫn bạn cách lấy các hình nền từ Bing Search để làm hình nền cho màn hình desktop máy tính - cách này có cập nhật hình nền từ Bing Search liên tục miễn là máy tính bạn có kết nối internet, giúp bạn đỡ nhàm chán khi cứ nhìn hoài một hình nền.

Đầu tiên, bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer và truy cập vào địa chỉ này.

Tiếp theo, tại giao diện trình duyệt Internet Explorer, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + J hoặc Alt + C (tùy phiên bản Internet Explorer)và kích chọn Đăng ký luồng dẫn này...:

Xài Windows 7 không cần bản quyền

bài đăng trước, mình có hướng dẫn bạn cách tạo bộ cài Windows 7 tự động active bản quyền. Tuy nhiên cách crack bản quyền này ra đời cũng đã khá lâu rồi, hiện tại Microsoft đã fix được lỗi này:

- Nếu bạn để chế độ Windows Update tự động thì khi Windows 7 cập nhật xong sẽ xuất hiện lỗi màn hình xanh và không thể vào Windows được. Lỗi này do một bản cập nhật gây ra, hễ bản quyền không đúng là nó cho màn hình xanh luôn, không nói nhiều. Rất khó để khắc phục lỗi này nếu bạn không rành IT. Mà nếu có rành IT đi nữa thì bạn cũng khó xác định được bản cập nhật nào là "tác giả" để mà gỡ bỏ.

- Nếu bạn tắt hoàn toàn tính năng Windows Update thì tình hình cũng không cải thiện thêm vì máy tính vẫn báo lỗi key không hợp lệ nếu như bạn có kết nối internet - ông Microsoft chạy ngầm dịch vụ kiểm tra bản quyền máy tính, hễ nhận dạng được máy bạn bản quyền "cùi" thì ổng tự động báo lỗi bản quyền luôn.

ProShow Producer 8.0.3648 Full Crack

ProShow Producer là phần mềm tạo video, slideshow từ những hình ảnh/nhạc/video sẵn có, với rất nhiều ưu điểm như: tích hợp nhiều hiệu ứng sinh động, bắt mắt; tính năng biên tập, chỉnh sửa mạnh mẽ; giao diện trực quan, dễ sử dụng... ProShow Producer sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra những video rất chuyên nghiệp, độc đáo, mang phong cách của mình. ProShow Producer cũng là phần mềm được các tiệm studio ảnh cưới hay dùng để tạo các video ảnh cưới cho cô dâu, chú rể...

Bạn download phần mềm ProShow Producer phiên bản mới nhất 8.0.3648 (tại thời điểm mình viết bài đăng này) cùng với crack tại đây.

Hướng dẫn crack bản quyền phần mềm:

Sau khi bạn cài đặt phần mềm xong, bạn mở phần mềm rồi tắt đi.

Tiếp theo, bạn cài đặt ProShow Producer 8.0.3648 Activator.exe, và cuối cùng bạn chạy file Reg.reg là xong!
Chúc bạn thành công!

[MV] Chúc Tết - Khởi My

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang blog của mình. Chúc bạn một năm mới ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và gặt hái thật nhiều thành công trong cuộc sống!

Etcher - Phần mềm tạo bootable USB/ thẻ SD mạnh mẽ

Etcher là phần mềm giúp bạn tạo USB/ thẻ SD có khả năng boot - dùng để cài hệ điều hành, Hiren's Boot, các công cụ cứu hộ máy tính...

Ưu điểm đầu tiên của Etcher đó là hỗ trợ rất nhiều định dạng file boot như: ISO, IMG, ZIP, XZ, RAW, GZ, DSK...

Ưu điểm thứ hai của Etcher đó là khả năng tương thích cao, dù là máy tính chạy hệ điều hành Windows, MAC, hay Linux thì USB/ thẻ SD ghi file boot bằng Etcher đều có thể boot được.
Ngoài ra, Etcher còn có giao diện rất thân thiện, cực kỳ dễ sử dụng. Đây là phần mềm không thể thiếu đối với các "vọc thủ" hay khám phá những hệ điều hành mới.

Bạn download phần mềm Etcher miễn phí tại đây.