Solus - Hệ điều hành Linux nhanh, nhẹ, dễ dùng

Nếu bạn có một máy tính cũ, cấu hình thấp, mà nhu cầu sử dụng cũng chẳng có gì nhiều ngoài lướt web, Facebook, một vài ứng dụng văn phòng hay games nhẹ... thì hệ điều hành Solus sẽ đáp ứng trên cả tuyệt vời cho bạn.

Solus là một hệ điều hành nhân Linux với rất nhiều ưu điểm như giao diện đẹp, thân thiện, dễ dùng, và đặc biệt là hoạt động rất nhẹ nhàng: Chiếm dụng rất ít tài nguyên hệ thống khi chạy nền, cũng như tính ổn định khi chạy nhiều phần mềm, nên rất phù hợp với các máy tính cấu hình yếu.

Thường thì khi sử dụng các hệ điều hành nhân Linux, các bạn thường cho rằng nó có rất ít phần mềm; điều này đúng, hệ sinh thái phần mềm của Linux thì không phong phú như Windows; tuy nhiên, nếu xét về nhu cầu, kho phần mềm của Linux sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn: Bộ ứng dụng văn phòng thì có LibreOffice, Google Docs hoặc OpenOffice... sử dụng không thua kém gì Microsoft Office. Xử lý hình ảnh thì có GIMP. Gõ tiếng Việt thì có iBus. Chat chít thì có Skype, Pidgin... Còn nếu muốn sử dụng phần mềm của Windows trên Linux, bạn có thể sử dụng phần mềm Wine, PlayOnLinux...
Mặc khác, Solus cũng như những hệ điều hành nhân Linux khác là được phát hành miễn phí, nhưng bạn lại được một cộng đồng hỗ trợ trên toàn cầu, hệ điều hành của bạn sẽ được cập nhật thường xuyên mà vẫn đảm bảo được yếu tố hoạt động nhẹ nhàng, ổn định - Điều này khác hẳn với hệ điều hành Windows - Những máy tính cấu hình yếu thì không chạy mượt mà trên phiên bản Windows mới nhất, mà phải chạy trên các phiên bản Windows cũ hơn, mà Microsoft thì không còn hỗ trợ cho Windows XP, Windows Vista nữa, tương lai không xa sẽ đến với Windows 7.

Bạn download file cài đặt hệ điều hành Solus phiên bản mới nhất tại trang web này.

Sau đó bạn sử dụng phần mềm Etcher được mình giới thiệu ở bài đăng trước để ghi file cài đặt hệ điều hành Solus ra USB và cài đặt cho máy tính mình.

Chúc bạn thành công!