Lấy ảnh từ Bing Search làm hình nền desktop máy tính Windows 7

Trang tìm kiếm Bing của Microsoft có một điểm mà mình rất thích đó là có khá nhiều hình nền rất đẹp, ấn tượng. Bài đăng này mình sẽ hướng dẫn bạn cách lấy các hình nền từ Bing Search để làm hình nền cho màn hình desktop máy tính - cách này có cập nhật hình nền từ Bing Search liên tục miễn là máy tính bạn có kết nối internet, giúp bạn đỡ nhàm chán khi cứ nhìn hoài một hình nền.

Đầu tiên, bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer và truy cập vào địa chỉ này.

Tiếp theo, tại giao diện trình duyệt Internet Explorer, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + J hoặc Alt + C (tùy phiên bản Internet Explorer)và kích chọn Đăng ký luồng dẫn này...:
Một cửa sổ hiện ra, bạn chọn Đăng ký:
Lúc này trong mục Luồng dẫn sẽ có thêm mục Bing images mà bạn mới đăng ký, bạn kích phải chuột vào mục Bing images và chọn Thuộc tính:
Một cửa sổ hiện ra, bạn tích chọn mục Tự động tải về các tệp đính kèm, nếu bạn muốn lưu giới hạn bao nhiêu hình nền từ Bing Search, bạn có thể tùy chỉnh tùy thích tại mục Lưu trữ, sau đó nhấn OK. Một cửa sổ nữa hiện ra bạn cũng chọn luôn:
Tiếp theo, bạn chọn lại Thuộc tính của mục Bing images, lúc này, nút Xem tệp sẽ bấm được, bạn bấm vào:
Một cửa sổ hiện ra chứa hình ảnh từ Bing Search, bạn copy đường dẫn thư mục ở trên:
Bạn ra ngoài desktop, kích phải chuột chọn Cá nhân hóa, một cửa sổ hiện ra bạn chọn tiếp Nền Bàn làm việc:
Tại mục Vị trí hình ảnh, bạn chọn Duyệt... một cửa sổ hiện ra, bạn dán đường dẫn thư mục vừa mới copy ở trên vào ô Cặp: và nhấn OK:
Lúc này, hình ảnh từ Bing Search sẽ được hiện ở dưới, bạn có thể tùy chỉnh một số thông số tùy thích như thay đổi hình nền sau bao nhiêu phút, và nhấn Lưu thay đổi để áp dụng.
Vậy là xong, nếu được kết nối internet thường xuyên, màn hình desktop máy tính bạn sẽ được cập nhật những hình nền mới nhất từ Bing Search.

Thực ra, trên mạng cũng có rất nhiều bài hướng dẫn cách đem hình ảnh từ Bing Search làm hình nền desktop cho máy tính. Tuy nhiên hầu hết các bài hướng dẫn đó đều bảo bạn cài phần mềm, cài themes... còn cách của mình khỏi cài gì luôn, đỡ nặng máy, mà hiệu quả cũng như nhau.

Lưu ý: Vì máy tính mình sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, do vậy bài hướng dẫn của mình cũng theo ngôn ngữ tiếng Việt luôn. Nếu máy tính bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thì mình nghĩ cũng tương tự như vậy thôi. Bạn nhìn hình ảnh minh họa là biết ngay mà.

Chúc bạn thành công!