Xài Windows 7 không cần bản quyền

bài đăng trước, mình có hướng dẫn bạn cách tạo bộ cài Windows 7 tự động active bản quyền. Tuy nhiên cách crack bản quyền này ra đời cũng đã khá lâu rồi, hiện tại Microsoft đã fix được lỗi này:

- Nếu bạn để chế độ Windows Update tự động thì khi Windows 7 cập nhật xong sẽ xuất hiện lỗi màn hình xanh và không thể vào Windows được. Lỗi này do một bản cập nhật gây ra, hễ bản quyền không đúng là nó cho màn hình xanh luôn, không nói nhiều. Rất khó để khắc phục lỗi này nếu bạn không rành IT. Mà nếu có rành IT đi nữa thì bạn cũng khó xác định được bản cập nhật nào là "tác giả" để mà gỡ bỏ.

- Nếu bạn tắt hoàn toàn tính năng Windows Update thì tình hình cũng không cải thiện thêm vì máy tính vẫn báo lỗi key không hợp lệ nếu như bạn có kết nối internet - ông Microsoft chạy ngầm dịch vụ kiểm tra bản quyền máy tính, hễ nhận dạng được máy bạn bản quyền "cùi" thì ổng tự động báo lỗi bản quyền luôn.
Mình cũng có sử dụng các phần mềm crack Window quen thuộc như Windows Loader của Daz nhưng tình hình cũng không cải thiện thêm. Mình nghĩ cũng đơn giản thôi, cách crack của Windows Loader đối với Windows 7 cũng như một số tool crack khác đó là nhúng SLIC giả vào BIOS máy tính, rồi nhập key giả phù hợp với SLIC đó để đánh lừa Microsoft rằng máy tính bạn là máy tính có bản quyền OEM sẵn (Bản quyền do nhà sản xuất máy tính mua). Cách này cũng tương tự như cách tạo bộ cài Widnows 7 tự động active bản quyền của mình thôi; nên cũng sẽ gặp hai tình huống như mình đề cập ở trên.

Nhưng điều hay ho ở đây là, mình thử xóa key bản quyền "dỏm" đi, thì máy tính lại không báo lỗi bản quyền nữa, cũng không hiện ra màn hình đen quen thuộc khi Windows không có bản quyền luôn. Máy tính cũng không báo bạn active Windows luôn. Mình xài máy như vậy cũng đã được hơn một tuần rồi mà vẫn bình thường - y chang như máy có bản quyền vậy ☺☺☺.

Có lẽ Microsoft ý thức cho bạn rằng thà xài không bản quyền chứ đừng có dùng hàng crack, anh không thích!

Để xóa key bản quyền giả Windows 7, bạn chạy Command Prompt dưới quyền admin và nhập vào thứ tự 3 lệnh sau:

- Lệnh xóa key: slmgr.vbs /upk
- Lệnh xóa thông tin key lưu trong registry: slmgr.vbs /cpky
- Lệnh thiết lập trạng thái bản quyền máy tính về chưa đăng ký: slmgr.vbs /rearm
Bình thường, khi lệnh thứ 3 ở trên thực thi xong thì Windows sẽ bắt bạn active bản quyền, nhưng như mình nói ở trên, bạn vẫn xài máy tính bình thường như Windows bản quyền luôn mặc dù trạng thái bản quyền máy tính vẫn là Không sẵn dùng.
Chúc bạn thành công!