“3 không hỏi, 4 không ăn, 5 không chạm”

“Tam bất vấn, tứ bất cật, ngũ bất mô” nghĩa là “Ba không hỏi, bốn không ăn, năm không chạm” chứa đựng tinh hoa triết học và lời nhắn nhủ sâu sắc của người xưa.
Ba không hỏi

Đầu tiên, không nên hỏi về mức thu nhập của người khác. Ngày này trong xã hội ngày càng phát triển, nguồn thu nhập của mỗi cá nhân thể hiện một bản lĩnh của cá nhân ấy. Người Việt Nam vào mỗi dịp có cơ hội tụ tập đông đủ mọi người thường hay có thói quen hỏi về lương lậu của người này người kia.

Đôi khi nó chỉ là xuất phát từ sự quan tâm, hoặc sự tò mò, nhưng khi bạn hỏi về thu nhập của họ đồng nghĩa bạn đang chạm đến bản lĩnh cá nhân của họ sẽ khiến người đó không có thiện cảm với bạn. Thậm chí bạn đã vô tình tự làm mình buồn vì có thể bản thân, hoặc con cái bạn chưa đạt được mức lương như thế.

Ở các nước phương Tây, mức lương của một nhân viên trong công ty là bảo mật, nếu cá nhân đó làm lộ ra ngoài có thể sẽ bị đuổi việc. Chính vì thế mà chúng ta không nên hỏi về thu nhập của người khác.

Thứ hai là không hỏi về tuổi tác. Không chỉ người nước ngoài mà người Việt Nam đều rất kỵ khi hỏi về tuổi tác, đặc biệt là phụ nữ, khi bạn hỏi về tuổi tác người ta sẽ cảm thấy bạn đang nhạo báng người ta. Những quốc gia theo đạo giáo, thì câu hỏi này cực kỳ tối kỵ vì họ đang theo đuổi sự trường thọ.

Thứ ba là không hỏi về xuất thân của người khác. Chúng ta sinh ra không ai có quyền được chọn về cha mẹ và xuất thân của mình. Khi bạn hỏi về xuất thân của người khác sẽ tạo cho người ta cảm giác bạn không tôn trọng họ. Chính về thế mà không nên hỏi về xuất thân của người khác.

[Playlist nhạc] Tuyển tập một số bài hát nước ngoài hay (2)

Tổng hợp một số bài hát tiếng Anh hay, nhẹ nhàng...
Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Trung thu của tuổi thơ 8x, 9x mộc mạc nhưng thật đẹp và trong trẻo

Tết Trung thu có từ bao giờ? Do ai đưa Tết này từ Trung Quốc vào nước ta? Vào khoảng thời gian nào?... Thì chưa có tài liệu sử sách chính xác nào đề cập đến. Chỉ biết một điều rằng Tết Trung thu đã có ở nước ta từ thuở nào rồi, và nó có sự biến đổi liên tục qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thời gian.

Chỉ cần nhắc lại những ký ức này, đã thấy cảm xúc dâng đầy trong lòng. Điều đó làm nên những Trung thu không bao giờ phai nhạt trong lòng thế hệ 8x, 9x. Còn Trung thu của trẻ con bây giờ chẳng thiếu bất cứ một thứ gì. Mọi thứ trẻ con yêu thích cũng khác đi rất nhiều, bánh trái cũng nhiều hơn, đa dạng hơn.

Cùng ngắm nhìn lại những hình ảnh về Tết Trung thu xưa để thấy được những phai nhạt đã loang dần theo năm tháng của những phong vị ngày xưa trong ngày tết truyền thống này.
Đèn lồng cá chép làm từ khung tre, giấy bóng kính rực rỡ...
…hay những chiếc đèn lồng được tái chế từ vỏ lon nước ngọt đều là kí ức in sâu trong tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Tải video/nhạc từ YouTube đơn giản với phần mềm MediaHuma YouTube Downloader

YouTube là trang web chứa rất nhiều nội dung phong phú và đa dạng... Và có rất nhiều bạn muốn tải về những video từ YouTube, hoặc có thể là chuyển đổi những video đó thành những file nhạc để lưu lại trong máy tính...

Với phần mềm MediaHuma YouTube Downloader. Những nhu cầu ở trên của bạn sẽ trở thành hiện thực.
MediaHuma YouTube Downloader là phần mềm hỗ trợ bạn tải về những video từ YouTube, Soundcloud, Facebook... với độ phân giải nguyên gốc. Hoặc bạn có thể chuyển đổi những video đó thành những file nhạc một cách dễ dàng với một cái kích chuột:
Bạn tải về phần mềm MediaHuma YouTube Downloader miễn phí tại đây.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Windows XP sẽ như thế nào nếu được hồi sinh trong năm 2019?

Nếu như Windows XP được tái sinh lại một lần nữa vào năm 2019, liệu mọi thứ trông sẽ như thế nào?
Mạng internet mới đây nổi lên một đoạn video chia sẻ về ý tưởng Windows XP phiên bản 2019. Chúng ta đều đã quá quen với giao diện cũ kỹ và có phần cục mịch của Windows XP cách đây hơn một thập kỷ. Nhưng khi được hồi sinh lại với một diện mạo hoàn toàn khác, chúng ta không khỏi bất ngờ, thậm chí thèm muốn được sử dụng phiên bản Windows XP này dù chỉ một lần.
Theo Windows Central, ý tưởng sáng tạo về Windows XP phiên bản 2019 đó là của tác giả Kamer Kaan Avdan. Đăng tải trên kênh YouTube cùng tên, Avdan tự hào khoe về thành quả sáng tạo của anh khi kết hợp hệ điều hành Windows XP ngày xưa và các yếu tố thiết kế hiện đại.