L.I.P - Lil Knight

Bài hát gắn liền với tuổi thơ học sinh của mình...

03 bài học quý từ cây tre

Có một loài cây mang lại rất nhiều bài học quý giá về thành công mà chúng ta chưa bao giờ để ý đến, loài cây biểu tượng cho các làng quê Việt Nam - Cây tre. Tôi đã học được ba bài học lớn từ loài cây này.

Đối với những người từng trồng tre, cho dù có chăm sóc, tưới tắm đến đâu thì họ đều không thể thấy được sự phát triển rõ rệt của tre trong những tuần đầu, mà phải mất đến 4 năm. Trên thực tế, tre là loài cây phát triển ngầm và không có bằng chứng rõ ràng chứng tỏ nó đang phát triển. Trong khoảng thời gian đó, tre đã phát triển hệ thống rễ vững chắc cần thiết để chống đỡ chiều cao cũng như trọng lượng của thân cây tre suốt đời.

Quá trình sinh trưởng của cây tre gợi cho chúng ta những bài học đáng suy ngẫm về thành công.
Bài học 1: Mọi thành công đều phải bắt đầu bằng một nền tảng vững chắc

Trong quá trình phát triển, tre không ngừng sinh trưởng và phát triển bộ rễ vững chắc trong suốt 4 năm dài, nhờ vậy, tre có thể chống đỡ toàn bộ cấu trúc, trọng lượng và trụ vững trên mặt đất ngày này qua ngày khác. Hệ thống rễ này cho phép tre tồn tại trong những điều kiện khắc nghiệt nhất của tự nhiên. Nhờ độ bền, sức mạnh và sự dẻo dai của bộ rễ mà tre phát triển nhanh hơn so với những loài cây thân gỗ khác. Với những loại tre khác, không có hệ thống gốc rễ vững chắc, chúng vẫn có thể phát triển, tuy nhiên, chúng không thể có tuổi thọ lâu dài.

Điều tương tự cũng xảy ra trong cuộc sống. Nếu bạn muốn đạt được thành công, có những mối quan hệ tuyệt vời, hay có được mọi thứ bạn mong muốn, bạn cần phải có một nền tảng vững chắc, đó là tính cách, giá trị, thái độ sống của bạn. Tất cả đều bắt đầu từ phía bạn. Trở thành người phù hợp và làm những việc đúng đắn, bạn sẽ đạt được những gì bạn muốn.

Chỉ có bạn mới biết được sự phát triển của bản thân. Hãy tự tin bước đi trên con đường đã chọn. Đừng bận tâm đến con đường của người khác, vội vã chạy theo những thành quả trước mắt mà quên mất chất lượng cốt lõi bên trong. Có thể trong khi bạn chưa có gì trong tay, người khác đã đạt được nhiều thành tựu. Nhưng càng như vậy, bạn càng cần phải trang bị cho bản thân một nền tảng thật vững vàng.

Cây tre đã dành ra hơn 4 năm, chỉ để cắm rễ thật sâu vào trong lòng đất, nhờ vậy, những năm sau đó, nó mới sinh trưởng nhanh chóng. Còn con người chúng ta có thể học tập được gì từ sự phát triển của cây tre?

08 cách rèn luyện sự tự tin!

1. Phát hiện ra những ưu điểm của bản thân

Bạn hãy bỏ ra khoảng một tiếng đồng hồ để ngẫm nghĩ xem mình có những ưu điểm nào. Dùng bút ghi lại và phân loại những ưu điểm đó ra. Ví dụ, sở trường của bạn là gì? Bạn đã làm những việc gì có ích cho xã hội? Trước đây mọi người đã từng biểu dương, ca ngợi bạn về điều gì? Bạn đã được giáo dục như thế nào, có điểm gì đáng nổi bật không?…

2. Xác định ước mơ, mục đích của mình

Vì chỉ có như thế bạn mới biết được mình muốn gì, mình sẽ trở thành người như thế nào, mình cần làm gì để đạt được điều đó, xác định được như vậy bạn mới có được tiền đề, cơ sở để rèn luyện tính tự tin. Trên con đường chinh phục thành công và ước mơ của mình, bạn hãy liệt kê danh sách những việc cần làm mà nếu không có sự tự tin hay thiếu tự tin bạn sẽ không làm được để từ đó có ý chí phấn đấu và quyết tâm hơn.
3. Tin vào bản thân mình "mình chắc chắn sẽ thành công"

Và sự thật là như thế, thành công chỉ đến với những ai tự tin vào bản thân, biết rõ những thế mạnh của mình để phát triển tốt hơn, biết những hạn chế của bản thân để có biện pháp khắc phục và hoàn thiện, biết đối diện với thất bại để cố gắng hơn, quyết tâm hơn, mạnh mẽ hơn. Còn những ai luôn sợ hãi sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu hay ước mơ của mình bởi họ không dám đối diện với bất cứ chuyện gì, bất cứ thử thách nào kể cả bản thân mình.

[Video] The best gift for your child

Tải nhạc từ YouTube với phần mềm 4K YouTube to MP3

4K YouTube to MP3 là phần mềm giúp bạn chuyển đổi những video từ YouTube, Facebook, Vimeo, Dailymotion... thành những file nhạc chất lượng cao lưu trong máy tính.

Phần mềm hoạt động khá đơn giản, bạn chỉ cần copy đường link video, phần mềm sẽ tự động nhận link tại mục Paste Link, bạn chỉ cần kích chuột vào đó, phần mềm sẽ tự động chuyển đổi thành file nhạc và tải xuống máy tính.
Bạn download phần mềm 4K YouTube to MP3 miễn phí tại đây.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Vlog là gì? Làm vlog xu hướng của giới trẻ

Nếu thường xuyên xem YouTube hoặc lướt trên các diễn đàn, mạng xã hội chắc hẳn bạn sẽ thấy một hiện tượng mới của các bạn trẻ đó là Bà Tân vlog. Dù mới xuất hiện nhưng Bà Tân vlog đã khiến cho rất nhiều người tò mò về bà. Trong bài viết này, chúng ta sẽ không bàn về bà Tân là ai, mà chúng ta sẽ cùng nói về nghề của bà, vlog một công việc giúp bà có thể kiếm được vài trăm triệu mỗi tháng cùng với sự nổi tiếng.

Vậy vlog là gì, vlog là từ viết tắt của từ gì, làm vlog như thế nào để có thể kiếm tiền… nếu bạn đang tò mò về những vấn đề liên quan đến vlog, thì bài viết dưới đây mình sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thú vị, đừng bỏ lỡ nhé.

1. Vlog là gì?
Vlog là viết tắt của cụm từ Video Blog khi được dịch ra tiếng Việt, vlog được hiểu nôm na nghĩa là bài blog được truyền tải dưới dạng video clip.

Vlog là một đoạn video về nhật ký cuộc sống, công việc… của một ai đó. Vlog là hình thức dùng ngôn ngữ nói thay vì ngôn ngữ viết để gửi đến người xem. Sau khi quay xong vlog, bạn có thể đăng tải video của mình lên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube hay Tiktok… Video của những vlog có thể là video ký hoặc video ngắn.

Vlog được thực hiện bằng cách thủ công và đơn giản. Thiết bị để quay vlog rất đa dạng, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc các dòng máy ảnh thậm chí là webcam máy tính.