Ngày mai nắng lên anh sẽ về - Anh Khang

Lời bài hát:

Anh mơ năm nay khi xuân về được gần em 
Sắc thắm môi son đan tay mình bước êm đềm 
Vẫn biết xa nhau em sẽ thật buồn nhiều lắm 
Anh mong cô đơn đi qua để ngày đầy nắng. 

Nhớ lắm môi hôn tiếng nói ngọt ngào của em 
Mỗi lúc xuân sang đan tay mình bước êm đềm 
Bao nhiêu yêu thương anh giữ thật chặt người ơi 
Thương em yêu em anh mơ một ngày bình yên. 

Anh thương em không? 
Anh thương em nhiều lắm! 
Anh mơ em không? 
Anh mơ mỗi ngày... 
Có nhớ đến em? 
Mỗi phút mỗi giây mỗi giờ 
Anh có yêu em? 
Có, anh mãi yêu em.... 

Sóng phát thanh nói ngày mai lạnh lắm 
Em đi đâu nhớ mặc thêm áo nhiều 
Nhớ lúc mưa đi thật chậm em nhé 
Anh thương em mong về em mọi lúc 

Muốn thấy em mãi được vui trong nắng 
Khẽ lướt qua như ngàn hương thơm này 
Nhắn gió mây trao lời ca anh hát 
Mong đêm nay ta được bên nhau mãi.... 

Radio, radio nói rằng mai sẽ lạnh lắm em à 
Em đi đâu, em đi đâu có nhớ rằng phải mặc ấm đó nha 
Anh thương em, anh yêu em, anh mơ một ngày kia sẽ mãi bên em 
Được yêu em, rồi một ngày mai nắng lên anh sẽ về, sẽ về....

Cho tôi nán lại tuổi 20...

- Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để yêu. Có người con gái đã cùng bạn đi từ 20-25. Phải biết trân quý… Ở tuổi đó các chàng trai có gì? Một nửa đang loay hoay tìm việc, một nửa vẫn còn ngồi ghế nhà trường, có đôi gã khờ dại phải làm lại từ đầu… Và hết thẩy – vẫn còn mê chơi. Còn phụ nữ, họ có tất cả, đủ đầy cả thể chất lẫn tâm hồn. Ánh mắt đủ trong trẻo, con tim đủ nồng thắm. Phụ nữ sẽ dành cho bạn thứ quý giá nhất của đời người: Thanh xuân. Những gì tươi đẹp nhất của người con gái đều đã dành cho bạn. Sau này, bất kể chuyện gì xảy ra, xin đừng làm cô ấy tổn thương.

- Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để gầy dựng mối quan hệ. Nên biết đàn ông trên 30 đều có thể là kịch sĩ tài ba. Môi trường tốt nhất để kết giao quan hệ chính là ghế nhà trường. Nơi đó, ai cũng như ai, những gã trẻ trai vẫn còn tay trắng, những gì thể hiện sẽ là nhân hiệu của bạn trong suốt đời người. Còn gì tốt hơn khi đối tác sau này của bạn chính là gã ngây ngô đã từng cà kê vỉa hè, cùng bạn sẻ chia những ước mơ vá bể lấp trời của người trẻ tuổi. 20 hãy sống chân thành với bè bạn.
- Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để học. Cho dù bạn đang theo đuổi một chương trình đào tạo chính quy hay đã lập nghiệp, khởi sự cho công việc riêng của mình thì ở 20, điều tốt nhất vẫn là học. Học bởi đào tạo hay bởi thực nghiệm đều tốt. Cứ tập trung mê mải vào việc mình đang làm, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm mà không quá đặt nặng vấn đề tiền bạc. Sau 10 năm, cơ hội kiếm tiền sẽ tự đến với bạn. 20 là tuổi để học, ấp ủ để 30 nói chuyện làm giàu.

[MV] Lạc mất mùa xuân - Anh Tú

Có những bài hát đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng, sâu lắng... để lại trong lòng những nhớ nhung, tiếc nuối, và ta lại mỉm cười vì những kỷ niệm đẹp ta đã dành cho nhau...

Lạc mất mùa xuân là một bài hát rất hay, và với tôi, bài hát toát lên vẻ đẹp tuyệt vời nhất với giọng hát của ca sỹ Anh Tú - con trai của nhạc sỹ Lữ Liên, người đã phổ lời Việt cho bài hát này:

9 cách để tâm tính tốt hơn

1. Người cam tâm tình nguyện chịu thiệt, lại nhận được càng nhiều. Người có thể chịu thiệt, nhân duyên nhất định sẽ tốt, nhân duyên tốt, cơ hội tự nhiên sẽ nhiều. Mỗi người khi còn sống, có thể nắm bắt một hai lần cơ hội là đủ!

2. Người yêu thích chiếm lợi, muốn được hưởng lợi hơn người khác cuối cùng cũng chiếm không được lợi đâu! Chỉ là nhặt được một bụi cỏ mà mất đi một mảnh rừng rậm.

3. Người ích kỷ, luôn nghĩ đến bản thân hay người thân gia đình mình thì những chuyện tốt đẹp khác cũng tự nhiên không có quan hệ đến họ.
4. Người mang đến cho bạn phiền não hầu như đều là người mà kiếp trước bạn đã làm tổn thương họ. Vì vậy, hãy nhớ lấy: Đối xử tốt với người thân, quan tâm người bên cạnh, khoan dung những người làm bạn tổn thương, vì đây đều là nhân quả.

Đến một lúc

1. Đến một lúc, chúng ta nhìn lại và cười nhạo vào những trò hề do chính mình tạo ra và chúng ta trở nên lặng lẽ để thấy rõ sự cần thiết của tĩnh tại tâm hồn.

2. Đến một lúc, chúng ta hiểu được sự thật của niềm vui không phải là ở đỉnh vinh quang hay ngọn núi ngập hoa vàng mà chính là từng bước chân thảnh thơi và được ngắm hoa cỏ dại trên đường.
3. Chúng ta chợt nhận ra rằng hạnh phúc không phải ở đâu xa mà chính là sự mãn nguyện trong từng phút giây hiện tại.

4. Khi đã trải qua bao nhiêu buồn vui thương ghét, bao hi vọng chán chường, bao thành công thất bại, đến một lúc chúng ta chợt nhận thấy rằng tất cả mọi sự đời đến và đi, có rồi không dường như chỉ là một tuồng ảo hóa.

Tình bạn...

Tình bạn không phải là thứ nhất thời, đã là "bạn" mà không phải "bè" tức là mối quan hệ này đã được thử qua nhiều gian nan, thử thách mới có được.

Vậy mà cớ sao chỉ vì một vài chuyện nhỏ, vì hiểu lầm nhau, vì lỡ nói sai một cái gì đó, lỡ giận hờn nhau vì một cái gì đó, ta lại nỡ vứt bỏ nó đi cơ chứ?
Vứt rác thì không tiếc, vứt vàng, thậm chí thứ gì đó quý hơn vàng thì cẩn thận tiếc nuối cả đời.
Đừng vì chút tức giận nhất thời mà để lại tiếc nuối về sau, bạn nhé!
Theo fb.com/AwakePower

17 kinh nghiệm "đối nhân xử thế" để cuộc sống bình thản hơn

1. Người tổn thương ta, ta vẫn cứ mỉm cười bởi vì ta không thích so đo cùng người.

2. Người lừa gạt ta, khi ta biết rõ, nếu nhẹ nhàng thì hãy mỉm cười mà bỏ qua, nếu nặng thì ta tự giác rời xa.

3. Người bán đứng ta, hãy bảo trì quy tắc “một lần bất trung, trăm lần bất dụng”.
4. Người yêu thích ta, trong lòng ta luôn ghi nhớ và biết ơn người đã cho ta động lực.

5. Người trách mắng ta, ta cũng nên nhìn lại, nếu không đúng ta cũng đừng vì thế mà phá bỏ hình tượng của mình.

7 điều bạn nên nhớ để không phải là người bất lịch sự

1. Cân bằng cuộc sống – công việc
Đừng đem chuyện công việc kể hết trong những buổi họp lớp, họp mặt bạn bè, tâm sự. Cũng đừng đem hết chuyện gia đình, bạn bè kể trong buổi họp hàng tuần của công ty. Như vậy khá là vô duyên đúng chứ?

2. Tập trung
Khi đã mở miệng bắt chuyện với ai đó, làm ơn hãy thật tâm chú ý đến họ, hoặc bỏ đi ngay lập tức. Chẳng ai thích tâm sự với một kẻ giả vờ thấu hiểu mà tỏ vẻ hay đầu óc ở trên mây.
3. Sáng tạo
Đừng suốt ngày kể với mọi người bạn thành công đến đâu, bạn chán nản thế nào. Sáng tạo hơn chút đi, cuộc sống đâu chỉ có bạn. Ai cũng có chuyện của họ, bạn nghĩ họ sẵn sàng bỏ mọi thứ để nghe 1001 câu chuyện về cuộc đời bạn sao?

Khát Vọng Thượng Lưu - Nguyễn Đình Vũ

Lời bài hát:

Ai ai cũng có ước mơ giàu sang
Để muốn thay đổi cuộc sống này
Ai ai cũng muốn bước đi mình thành công
Dù chỉ một lần
Nhưng bao lần tôi bỏ qua suy nghĩ bước đến niềm tin mà tôi muốn đi
Đi về nơi lý trí được bình yên

Đã sống là phải mơ, mặc kệ lời nói bên cạnh ta
Dù ta nhắm mắt cố gắng bao điều khát vọng
Hãy nhớ ta là ai và phải nhận biết cho ngày mai
Đừng để cuộc sống dối trá làm đánh mất.
Hãy luôn là chính mình, hãy luôn là chính mình
Đồng tiền dễ kiếm nhưng cũng dễ lầm người
Đổi thay lòng nhiều hơn, mất tất cả niềm vui
Một điều xin hãy nhớ mãi đừng đánh mất chính mình

----------------------------------

Khái niệm giàu sang của bạn là gì nhỉ? Phải chăng là phải kiếm nhiều tiền, thật thật nhiều tiền... với tôi, cuộc sống giàu sang là cảm nhận được cái "đủ" - sống vui vẻ, gia đình hạnh phúc ấm êm, thế là đủ; cơm rau muối nhưng ngập tràn những tiếng cười vui, thế là đủ; tuổi trung niên với những chuyến du lịch cùng gia đình, vợ con, thế là đủ; tuổi già với vườn cây, nuôi cá cảnh... không phải là rất tuyệt vời sao? Và con cái, thứ quý giá nhất mà bố mẹ dành cho con không phải là tiền, mà là kiến thức, để bọn trẻ tự lập, mới biết quý giá trị đồng tiền... Giàu sang với tôi là như vậy. Và tôi không ngừng cố gắng, phấn đấu, hoàn thiện bản thân để đạt được cuộc sống như vậy.

Con người có ai được sống hai lần trên đời này không nhỉ, tôi không cần biết trong mắt bạn, tôi là người như thế nào. Ai cũng có những quan điểm sống của riêng họ, có người nói tôi xấu, có người khen tôi tốt, tôi không quan trọng, tôi muốn sống cuộc sống của riêng tôi, con đường tôi đi, tương lai của tôi là do tôi quyết định, tôi không muốn sống theo miệng lưỡi thiên hạ, tôi không sống trái đạo đức, trái lương tâm, tôi không thể đánh mất mình bởi những dối trá, bởi những cạm bẫy... vì tôi chỉ sống có một lần trên đời thôi, nên tôi không muốn tạo hóa thiên nhiên ban tặng cuộc sống cho tôi chỉ là điều vô nghĩa...

Thế giới bên ngoài, con đường tôi đi, chông gai, trắc trở lắm, và tôi nghĩ bạn cũng giống như tôi, để sống trong xã hội này mà vượt qua được những cạm bẫy, những dụ dỗ, những vật chất xa hoa... không phải là điều đơn giản, nhưng, hãy luôn là chính mình. Tất cả chỉ là những thử thách mà thôi, vượt qua, ta sẽ trưởng thành hơn, và cuộc đời của mình sẽ ý nghĩa hơn...

Hãy luôn là chính mình!

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang rất cô đơn

1. Bạn nghe đi nghe lại mãi một bản nhạc

2. Bạn thường thức khuya hoặc muốn chìm trong bóng tối

3. Bạn sợ đám đông và lọt thỏm giữa những cuộc vui
4. Bạn thích một mình, nhưng đôi khi, bạn sợ hãi nó

5. Bạn đặt niềm tin vào những mối quan hệ "ảo"

6. Bạn không có người "có thể lắng nghe mình mà không nói gì khác"

7. Bạn ngại phải nhìn vào mắt người đối diện
Theo fb.com/AwakePower

Dành cho em

Có những lúc anh cứ ngỡ cả thế giới này như đang quay lưng lại với anh, cuộc sống của anh, sao mà như một màu đen; con đường anh đi, sao thật mờ ảo; và tương lai anh thấy, như vô hình, và xa xăm lắm...

Có những lúc những nỗi buồn lên ngôi, anh suy tư, lặng lẽ, và, anh mỉm cười, nhạt nhòa cho số phận mình...

Và có những lúc, anh cảm thấy cô đơn thật thật nhiều, như một kẻ cô đơn đi trên một con đường mòn... chẳng biết đi đâu, về đâu, thôi thì cứ đi, trải nghiệm cái cảm giác cô đơn, trống vắng, buồn tênh... cuộc đời, mấy khi ta cảm thấy thật nhẹ nhàng, nhưng bước chân lại thật nặng nề như vậy...
Và em đã đến trong cuộc đời anh!

Thời gian chúng ta bên nhau, không nhiều em nhỉ, nhưng cũng đủ để anh thấy, em là một cô gái thật đa nghi, đa nghi là bởi bước chân non nớt của em chưa thoát được những cám dỗ của người đời... để, những va chạm của cuộc sống đã để lại cho em những vết sẹo, những vết sẹo thật khó lành, và có lẽ, những vết sẹo ấy sẽ theo em đến hết cả cuộc đời này...

Em chân chất thật thà như một cô gái thôn quê vốn dĩ đã vậy, em thật hiền lành, dịu dàng, anh thấy những điều đó trong đôi mắt long lanh của em; em thật dễ thương, xinh đẹp bởi những nụ cười, mà... anh cũng tự nhiên bất giác mỉm cười khi thấy những nụ cười nhẹ nhàng ấy của em...

Quãng thời gian khi ở bên em, anh thật sự rất vui và hạnh phúc em à, anh cũng không biết vì sao lại như thế nữa... và, giờ đây, anh thật sự muốn được bên em khi viết những dòng chữ này...

Cuộc đời mấy khi ta cảm thấy mình vui và hạnh phúc phải không em, anh không tiếc thứ gì để có được cuộc đời như vậy, dẫu rằng, cuộc sống "cơm, gạo, áo, tiền", những tính toan của người đời, những cám dỗ... nhiều khi khiến con người ta thay đổi, anh sẽ cố gắng để mình không bị thay đổi, em à... cuộc đời, chúng ta chỉ sống có một lần thôi, với anh, chết là hết, anh không muốn cuộc sống của mình chỉ là điều vô nghĩa, anh chưa bao giờ ngừng cố gắng để được đạt được những thành công trong cuộc sống, anh chưa bao giờ để những điều xấu xa, cám dỗ thay đổi đi bản tính con người mình...

Em, những vết thương trong quá khứ đã để lại cho em những mặc cảm, những suy nghĩ, mà... anh như bị vạ lây... anh không thể chứng minh cho em anh là người như thế nào, và anh cũng không muốn bản thân anh phải đi chứng minh cho em thấy... hãy để thời gian làm điều đó, và em tự cảm nhận em à. Nhưng mà em, cuộc sống của mình vui hay buồn, hạnh phúc hay khổ đau là do mình quyết định em à, những gì đã qua, hãy để nó qua đi một cách nhẹ nhàng, lặng lẽ, hãy xem đó là những kỷ niệm, những bài học, không phải em đã trưởng thành hơn sao? Và, quá khứ đã qua rồi, quá khứ không thể nào mình thay đổi được, thì sao mà mình phải nghĩ hoài về nó mà buồn phải không em; hãy sống thật tốt cho hiện tại, và nỗ lực để niềm vui, niềm hạnh phúc chờ đợi mình ở tương lai em à.

Em nói với anh em không phải là người con gái tốt như anh nghĩ, hì, tốt xấu là gì hả em, con người có ai hoàn hảo đâu em à, em vẫn vậy, nhưng có người nói tốt, có người bảo em xấu, vì đó là những cảm nhận chủ quan của những người xung quanh em thôi... anh không quan tâm điều đó, anh chỉ biết, bên em, anh cảm thấy mình vui và hạnh phúc, thế không phải là đủ sao phải không em? Trong cuộc đời này, con người, ai cũng có những ưu điểm và những khuyết điểm, những mặt tốt và những mặt xấu, không có ai hoàn hảo cả em à. Và, nếu mình biết chấp nhận những mặt xấu của nhau, và vì nhau mà hoàn thiện bản thân mình hơn, đó chính là tình yêu em à.

Em, cảm ơn em đã bước vào cuộc đời anh, dẫu thời gian bên nhau chẳng được bao lâu, nhưng cũng đủ để anh thấy rằng, những phút giây bên em, anh thật sự rất vui và hạnh phúc, những phút giây bên em, anh thấy cuộc đời anh không còn là một màu đen tăm tối nữa, và, cũng những phút giây bên em, anh thấy đời anh thật bình yên, và ấm áp em à...

Em, cuộc đời này ngắn lắm, chớp mắt một cái đã thấy mình không còn là đứa trẻ bập bẹ tập nói tập đi, chớp mắt một cái đã không còn là một thằng học sinh ngây ngô, vô tư lự nữa... nhìn lại những gì đã trôi qua, những niềm vui, những nỗi buồn, cảm giác như ta đã trưởng thành nhiều... thời gian trôi đi thật nhanh, anh không muốn chúng ta cữ mãi hững hờ nữa, hãy cho anh cơ hội được bên em nhiều hơn, anh muốn chúng mình tìm hiểu nhau, và cùng hướng về một tương lai... nha em!
Phan Tấn Duy

Dành cho em - Hoàng Tôn

Lời bài hát:
Anh vẫn nhớ đến lúc em hé môi cười 
Hay những lúc vu vơ hờn ghen 
Anh sẽ nhớ mãi mãi đến lúc bên em 
Dù cách xa trong tim hoài mong.

Tình yêu em trao anh khiến anh thay đổi 
Để bình minh trong anh thức giấc 
Nhớ em, viết nên bao câu chuyện
Mà hai ta vẫn luôn nguyện cầu.

Rồi bao đêm thầm mong thầm mơ về em, biết không anh đang suy tư
Cuộc đời anh chẳng cần đâu những điều quá xa
Chỉ cần em hiểu anh và biết rằng anh mãi mãi yêu em mà thôi 
Vì trong anh, em là điều duy nhất.

Dành cho em ngàn câu ca và thương yêu đó 
Dành cho em tia nắng ấm cùng bao cơn gió 
Dành cho em dành cho em niềm đam mê tuyệt vời
Mà anh muốn nắm lấy trong giấc mơ.

Mọi âu lo hãy quên đi vì anh ở đó
Là chiếc bóng mong bên em dìu bước em đi
Ở trên con đường dài có hai chúng ta.

Lạc...

Em, chúng ta đã lạc mất nhau trên con đường đời này, chúng ta như hai đường thẳng, từ hai nơi xa xăm nào đó, hai đường thẳng đã gặp nhau, cắt nhau, và... khoảng cách ngày càng xa nhau, mỗi người mỗi hướng... Chúng ta đã không đủ sức mạnh, để tạo nên một ngã rẽ, để hai đường thẳng hòa vào nhau làm một và cùng nhau hướng về một tương lai; và, chúng ta cũng không đủ sức mạnh để hai đường thẳng dù là không thể hòa vào nhau làm một, nhưng sẽ trở thành hai đường thẳng song song - dù không còn bên nhau nữa nhưng sẽ mãi hướng về nhau... Điều đó, chúng ta cũng không làm được, em à!
Dòng thời gian vẫn trôi đi, âm thầm, lặng lẽ, và hai đường thẳng, hai con đường, hai số phận, hai chúng ta ngày càng cách xa nhau, lạc lối... Từ những người xa lạ, chúng ta gặp nhau, những giọng nói, những tiếng cười, chúng ta thân quen nhau, trao nhau những kỷ niệm đẹp, và rồi, chúng ta lại như những người xa lạ... hai con đường...

Tôi chấp nhận số phận, chấp nhận xa em, em, hãy sống thật vui vẻ, thật hạnh phúc, và mãi mãi nụ cười luôn nở trên môi, em nhé!

Cảm ơn em đã đi qua cuộc đời tôi, cảm ơn em vì tất cả, niềm vui hay nỗi buồn, đều là những cung bậc của cảm xúc, và đó là điều đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều, cuộc đời, mấy khi ta cảm thấy mình trưởng thành, em nhỉ... Tôi cảm ơn em nhiều!
Phan Tấn Duy

QTranslate - Phần mềm từ điển trực tuyến gọn nhẹ

Phần mềm từ điển là một trong những phần mềm không thể thiếu trong máy tính của mỗi chúng ta. Nếu như ngày xưa, khi mà mạng internet còn chưa phát triển nhiều, một phần mềm từ điển offline như Lạc Việt sẽ rất cần thiết. Nhưng cũng chính vì sử dụng offline, nên hạn chế của những phần mềm này là chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ nhất định (Anh - Việt, Việt - Anh...), không thể dịch nguyên một câu, thậm chí vì cơ sở dữ liệu lưu trong ổ cứng, nên đôi khi phần mềm khởi động lâu...

Nhưng ngày hôm nay, khi mà mạng internet đã trở nên phổ biến và rộng rãi, một phần mềm từ điển gọn nhẹ, sử dụng trực tuyến, có thể dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, và có thể dịch nguyên cả một câu sẽ rất hữu ích cho bạn. QTranslate là một phần mềm từ điển như vậy: