7 điều bạn nên nhớ để không phải là người bất lịch sự

1. Cân bằng cuộc sống – công việc
Đừng đem chuyện công việc kể hết trong những buổi họp lớp, họp mặt bạn bè, tâm sự. Cũng đừng đem hết chuyện gia đình, bạn bè kể trong buổi họp hàng tuần của công ty. Như vậy khá là vô duyên đúng chứ?

2. Tập trung
Khi đã mở miệng bắt chuyện với ai đó, làm ơn hãy thật tâm chú ý đến họ, hoặc bỏ đi ngay lập tức. Chẳng ai thích tâm sự với một kẻ giả vờ thấu hiểu mà tỏ vẻ hay đầu óc ở trên mây.
3. Sáng tạo
Đừng suốt ngày kể với mọi người bạn thành công đến đâu, bạn chán nản thế nào. Sáng tạo hơn chút đi, cuộc sống đâu chỉ có bạn. Ai cũng có chuyện của họ, bạn nghĩ họ sẵn sàng bỏ mọi thứ để nghe 1001 câu chuyện về cuộc đời bạn sao?

4. Lắng nghe trước
Lắng nghe trước thật sự rất khó, nhưng hãy nghĩ bạn có tâm sự bạn cũng muốn tụi bạn im hết đi mà nghe bạn nói thì đối với người khác bạn cũng nên như thế một lần xem.

5. Đừng cố là người theo chủ nghĩa hoàn hảo
Ai cũng mắc lỗi, bạn đừng nói bạn không có đi. Vậy nên đừng gặp ai cũng đem cái sai của họ ra đùa. Nên nhớ đâu phải ai cũng thích đùa.

6. Đừng nghe gì cũng tin
Nhàm nhất là những người nghe gì cũng tin răm rắp. Nhưng đáng sợ nhất là những người nghe xong còn đi truyền bá cái mình đã nghe.

7. Đừng cho rằng ai cũng nhịn bạn khi bạn tức giận
Bản thân tức giận không phải là một cảm xúc tiêu cực, nhưng đổ nó lên người khác lại là một hành động tiêu cực. Nên nhớ bạn chỉ có thể "Giận cá chém thớt" nếu bạn sẵn sàng ngậm miệng nghe họ chửi lại khi họ tức giận.
Theo fb.com/AwakePower