“Quyển sách hay nhất mà em từng đọc là gì?”

“Quyển sách hay nhất mà em từng đọc là gì?”

Nghe câu hỏi này, trong đầu tôi lục lại những cuốn sách kinh điển, hàng top, best-seller mà tôi từng đọc để kịp trả lời, và câu trả lời làm tôi bất ngờ:

“Quyển sách hay nhất của mỗi người, chính là quyển nhật kí đời họ”.

Vì sự xuất hiện của bạn trong cuộc sống này là một sự khác biệt, không ai giống ai cả. Mỗi người có một sứ mệnh, một cách sống khác nhau. Bạn không thể nào sống hạnh phúc nếu cứ mãi nhìn con đường của người khác, bạn cũng có sự khác biệt và cả một cuộc sống do bạn làm chủ mà.

Vì cuộc sống bạn đang sống là của chính bạn, bạn chỉ được sống một lần, một lần duy nhất, vậy nên, hãy viết cho mình những câu chuyện mang tên chính mình, đừng để sau này hối tiếc vì mình sống vì mục tiêu người khác, vì mình chưa vẽ hết những câu chuyện mà mình hoàn toàn có thể.
Quyến nhật kí bạn viết hằng ngày, là nơi lưu giữ lại những chuỗi ngày bạn xây dựng nên câu chuyện mang tên chính bạn, dù có chuyện buồn, chuyện vui nhưng nó là những câu chuyện của riêng bạn, mang giá trị của bạn.

Khi biết câu này, tôi dặn mình phải thương yêu cuộc sống của chính mình, cuộc sống mình đang sống và làm sao, mỗi ngày, tôi đều có những câu chuyện thú vị để viết vào nhật kí, để sau này nhìn lại, nói với mình: Đây là những câu chuyện đời mình, những câu chuyện mình mang tên mình.
Theo fb.com/AwakePower