Hướng dẫn cài tiếng Việt cho điện thoại nội địa Nhật Bản

Những điện thoại nội địa Nhật Bản được một số người dùng Việt Nam rất yêu thích bởi mức giá rất rẻ so với những tính năng mà nó mang lại.

Nếu như màn hình tràn viền trở thành xu hướng công nghệ trong cuối năm 2017 đầu năm 2018, thì điện thoại nội địa Nhật đã có từ lâu, một vài ví dụ như Sharp Aquos Xx ra mắt năm 2015, Sharp Aquos Crystal ra mắt năm 2014. Thậm chí một số tính năng như tự động sáng màn hình khi cầm điện thoại lên mới chỉ xuất hiện trên chiếc iPhone 7 thì cách đó 3, 4 năm về trước điện thoại nội địa Nhật đã có rồi. Hay là tính năng tần số quét màn hình 120 Hz được trang bị trên Sharp SH-02H năm 2016 nhưng vì là điện thoại nội địa Nhật nên thế giới không công nhận, mãi đến tháng 10/2017 chiếc điện thoại Razer Phone mới công bố là smartphone thương mại đầu tiên có màn hình 120 Hz được thế giới công nhận.
Người Nhật luôn đi đầu về công nghệ, nhưng sản phẩm chỉ bán nội địa nên ít ai biết. Những chiếc điện thoại nội địa Nhật luôn có ưu điểm về cấu hình mạnh mà giá lại rất rẻ, chưa kể điện thoại nội địa Nhật rất bền bỉ, chống nước, chống bụi nhưng vẫn đảm bảo loa ngoài to, ngoài ra điện thoại nội địa Nhật luôn trang bị những tính năng tuyệt vời như chống người khác xem trộm màn hình, hiệu ứng đèn nền sinh động, màu mè, tự động sáng màn hình khi cầm máy hay bóp 2 cạnh viền...

Tuy nhiên, vì là hàng nội địa nên điện thoại Nhật Bản chỉ có 02 ngôn ngữ chính là tiếng Nhật và tiếng Anh. Trong bài đăng này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách cài các ứng dụng từ CH Play bằng tiếng Việt để dễ sử dụng hơn.

Đầu tiên, bạn cần tải phần mềm MoreLocale 2 trên CH Play về máy.
Tiếp theo, bạn cần bật chế độ Developer cho điện thoại, bạn vào Setting -> About phone, ấn liên tiếp vào dòng Build number cho đến khi xuất hiện dòng You are now a developer!
Tiếp theo, bạn vào Setting -> Developer options, chọn On và tích chọn USB debugging.
Bạn tải phần mềm Minimal ADB and Fastboot và cài đặt, link tải tại đây.

Bạn tải phần mềm ADBDriverInstaller tại đây.

Bạn kết nối điện thoại với máy tính bằng USB, bạn chạy phần mềm ADBDriverInstaller và kích Install.
Bạn chạy phần mềm Minimal ADB and Fastboot, cửa sổ DOS hiện ra, bạn lần lượt gõ từng lệnh sau:
adb devices
adb shell
pm grant jp.co.c_lis.ccl.morelocale android.permission.CHANGE_CONFIGURATION
Nếu điện thoại hiện một thông báo như hình, bạn chọn OK.
Sau đó bạn mở ứng dụng MoreLocale 2, bạn chọn Custom Locale và chỉnh sửa như sau, sau đó bấm SET.
Vậy là xong!

Những ứng dụng bạn tải trên CH Play về sẽ có tiếng Việt, riêng những ứng dụng hệ thống như Setting... sẽ vẫn là tiếng Anh. Nhưng dù sao đi nữa thì điện thoại nội địa Nhật của bạn cũng dễ sử dụng hơn rất nhiều.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!