[Ebook hay] Lĩnh Nam chích quái

Lĩnh Nam chích quái là một trong những tác phẩm văn học dân gian đầu tiên của Việt Nam, viết bằng chữ Hán văn xuôi, rất quý hiếm còn lại từ thời Lý, Trần. Chưa biết rõ tác giả là ai, có thể do Trần Thế Pháp soạn vào khoảng cuối thế kỷ XIV, sau được Vũ Quỳnh và Kiều Phú ở cuối thế kỷ XV hiệu chính.
Lĩnh Nam chích quái làm một tập truyện thần thoại cổ, mang nhiều biểu tượng của triết lý và tâm linh Việt Nam. Đa số các nhân vật trong Lĩnh Nam chích quái là thần thoại: Lạc Long Quân, Âu Cơ, Tiên Dung, Chử Đồng Tử, Trọng Thủy, Mỵ Châu, Phù Đổng Thiên Vương... nhưng lại có đền thờ hẳn hoi, và nhân dân vẫn thành tâm lễ bái cho đến ngày nay.

Tại sao?

Tại vì Lĩnh Nam chích quái chứa đựng nếp sống tâm linh, triết lý sống của người Việt. Nó là một loại thánh kinh của tín ngưỡng Việt.

Đọc Lĩnh Nam chích quái để hiểu được triết lý sống và nếp sống tâm linh truyền thống của người Việt từ nghìn năm trước, dĩ nhiên là còn đầy trong dòng máu của mỗi chúng ta hôm nay. Hiểu Lĩnh Nam chích quái là hiểu được một phần sâu thẳm của chính mình.

Bạn download ebook Lĩnh Nam chích quái tại đây (file PDF).

Chúc bạn một ngày vui vẻ!